วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี INSET - คาด 3Q24F ฟื้นตัว 63%q-q และลุ้นงานใหญ่เพิ่ม

แต่จุดลบ คือ การรับงานใหม่ระหว่างปีบางส่วนช้ากว่าสมมติฐาน ทำให้ส่งมอบต่ำกว่าคาด จึงลดกำไรปี 24F ลง -6.6% แต่การประมูลงาน Hyperscale Data Center ที่มีโอกาสชนะสูง 2 งานน่าจะมีข้อสรุป 1 งานปลายปี 24 ส่งมอบ 4Q25F จึงปรับเพิ่มกำไรปี 25F ขึ้น 1.0% หลังปรับคาดกำไรปี 24F -1% ส่วนปี 25F ฟื้น 32% ด้านมูลค่าพื้นฐาน เราใช้ Target PER ที่ 20.6 เท่า (เดิมที่ 17.6 เท่า เนื่องจากความกังวลภาพ 2Q24 ที่ Margin ต่ำกว่าปกติค่อนข้างมาก) ได้ TP25F ใหม่ที่ 3.6 บาท แนะซื้อ 

คาดกำไรสุทธิ 3Q24F ฟื้นตัว q-q จากฐานต่ำ แต่ยังลดลง -5.6%y-y

ประเมินกำไรสุทธิ 3Q24F อยู่ที่ 34.6 ล้านบาท ฟื้นตัว q-q จากฐานต่ำ ซึ่งเพิ่งเริ่มส่งมอบงานใหญ่ Hyperscale Data Center แต่การรับงานย่อยอื่นๆ ระหว่างปีที่บางส่วนช้าและต่ำกว่าสมมติฐาน ทำให้การฟื้นตัวรายได้ช้ากว่าประเมิน อย่างไรก็ดี จุดดีอยู่ที่ Norm Margin ขยับกลับสู่กรอบปกติ 7.6% จากต่ำเพียง 2.8% ในงวด 2Q24 ลดความกังวลเราต่อภาพมาร์จิ้นช่วงต้นโครงการที่ต่ำ ส่วนคาดกำไรลดลง -5.6%y-y แม้รายได้เพิ่มขึ้น แต่มาร์จิ้นที่ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน

ลดกำไรปี 24F ลง -6.6% แต่ปี 2025F ขึ้น สะท้อนโอกาสได้งาน Hyperscale DC ใหม่

แม้กำไร 9M24F คิดเป็น 53% ของประมาณการ จากผลกระทบงานย่อยๆ ที่เข้ามาช้า+ต่ำกว่าสมมติฐานดังกล่าว ทำให้เราปรับลดกำไรปี 24F ลง -6.6% อย่างไรก็ตาม INSET อยู่ระหว่างประมูลงานใหญ่ Hyperscale Data Center จำนวน 2 งานที่มีโอกาสได้รับงานสูง โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปอย่างน้อย 1 งานในปีนี้ และเริ่มส่งมอบบางส่วนนับจากงวด 4Q25F ทำให้เราขยับเพิ่มกำไรปี 25F ขึ้น 1.0% เพื่อสะท้อน หลังปรับ คาดกำไรปี 24F ลดลง -1.0% ก่อนฟื้นตัว 32% ในปี 25F

 

 

คำแนะนำ 

ความต่อเนื่องการรับงาน Hyperscale Data Center ที่กำลังจะมีโอกาสสูงที่จะเห็นทางบริษัทรับงานที่ 2 และความเสี่ยงมาร์จิ้นต้นโครงการที่ต่ำซึ่งเรากังวลลดลง ทำให้เรากลับไปใช้ Target PER ที่ 20.6 เท่า (เดิม 17.6 เท่า) ได้ราคาเป้าหมายปี 25F ภายใต้คาดการณ์ใหม่ที่ 3.6 บาท ผสาน จุดเด่น INSET เป็นหนึ่งในหุ้นหลักพร้อมเติบโตไปกับ Infra Tech หนึ่งใน S Curve หนุนเศรษฐกิจไทยระยะกลาง-ยาว ในฐานะผู้รับเหมางาน Data Center น้อยรายของไทย แนะนำ ซื้อ

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตจีนยินดีไทยร่วมหุ้นส่วน BRICS

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยแสดงปาฐกถาพิเศษ “เศรษฐกิจจีนในมุมมองใ...

'สตาร์บัคส์' ปรับใหญ่เมนูร้าน ถอดเมนูที่ซับซ้อนเกิน เร่งดึงลูกค้ากลับ

ไบรอัน นิคโคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ของเชนร้านกาแฟรายใหญ่ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) ...

'มาริษ' ร่วมเฟรม 'ปูติน-สี จิ้นผิง' ระหว่างประชุม BRICS Plus

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมก...

‘Intel’ รอดคดีผูกขาด! ไม่ต้องจ่ายค่าปรับเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “อินเทล” (Intel) ผู้ผลิตชิปซีพียูระดับโลก “ชนะ” ศึกต่อสู้ทางกฎหมายรอบล่...