'ชนินทร์' แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว 'สามารถ' พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.67 ณ พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งอยู่ในกรรมาธิการวิสามัญฯ ว่า ในภาพรวมนายสามารถ ดำรงตำแหน่งในสภาอยู่ 2 สถานะ 1คือเป็นที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการ ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบประธานกรรมาธิการแต่ละคณะ ก็ได้เดินหน้าปลดออกจากตำแหน่งแล้ว แต่อีกสถานะหนึ่งคือกรรมาธิการวิสามัญ ที่ดำรงตำแหน่งโดยพรรคการเมืองเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เช่นในคณะกรรมาธิการของตน นายสามารถดำรงตำแหน่งกรรมาธิการ ในทางปฏิบัติประธานไม่สามารถปลดเองได้ ต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติ แต่วิธีที่ง่ายกว่านั้นต้องให้พรรคพลังประชารัฐดำเนินการ และถ้าพรรคเล็งเห็นว่าควรจะเปลี่ยน ก็ให้นายสามารถลาออกหรือมีมติปรับเปลี่ยนได้

เมื่อถามว่าจะมีการขอมติในที่ประชุมในสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่เพราะตอนนี้สังคมก็มีการกดดัน นายชนินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นคงต้องหารือกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะมันต้องใช้เสียงค่อนข้างมาก และด้วยความที่พรรคพลังประชารัฐเป็นฝ่ายค้าน ก็ต้องให้เกียรติทางฝ่ายค้านด้วย จึงอยากให้เขาเป็นผู้ดำเนินการมากกว่า

เมื่อถามว่านายสามารถได้มีการติดต่อหรือประสานงานมายังคณะกรรมาธิการหรือไม่ นายชนินทร์ กล่าวว่ายังไม่ได้มีการติดต่อมาซึ่งการ ประชุมครั้งที่แล้วนายสามารถก็ไม่ได้เข้า


เมื่อถามว่าห่วงภาพลักษณ์ของคณะกรรมาธิการหรือไม่ นายชนินทร์ กล่าวว่า ถ้าพูดกันตรงไปตรงมา เรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุปหรือข้อยุติ แต่ตนในฐานะประธานกรรมาธิการ ก็ได้สั่งการให้ทุกคนในกรรมาธิการระมัดระวังเรื่องเหล่านี้

 

 

 


 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 'ทุเรียนลาว' ยุคใหม่ มาพร้อมรถไฟเร็วสูง-ทุนใหญ่จากจีน

"กระแสตื่นทุเรียน" เพื่อส่งออกตลาดจีนอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ในละแวกอาเซียน แต่กรณีของ "ทุเรียนลาว" กำล...

อิสราเอลยืนยันปลิดชีพว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์ได้แล้ว l World in Breif

อิสราเอลยืนยันปลิดชีพว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์ได้แล้ว อิสราเอลยืนยันในวันอังคาร (22 ต.ค.) ตามเวลาท...

‘รัสเซีย’ไม่แน่ใจว่า‘ทรัมป์’จะเป็นมิตร

ในเดือนพฤศจิกายน 2016 นักการเมืองชาตินิยมสุดโต่งชาวรัสเซีย วลาดิเมียร์ ชีรินอฟสกี้ ตื่นเต้นกับชัยชนะ...

โพลสูสีแต่ทรัมป์‘นำโด่ง’แพลตฟอร์มเดิมพันออนไลน์

แหล่งข่าววงในผู้ติดตามการเคลื่อนไหวของโพลีมาร์เก็ต แพลตฟอร์มเดิมพันแบบไร้ศูนย์กลาง เผยกับสำนักข่าวรอ...