ลุ้นเข้ารอบ "ออสมาร์ ลอสส์" เผย 2 ปัจจัย "บุรีรัมย์" ชนะ "โปฮัง" ผงาดรองจ่าฝูง ACL อีลิท

เปิดทางลุ้นเข้ารอบ "ออสมาร์ ลอสส์" เผย 2 ปัจจัย "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ชนะ "โปฮัง สตีลเลอร์ส" ผงาดรองจ่าฝูง ACL อีลิท

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 ความเคลื่อนไหวหลังเกม ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท 2024/25 (AFC CHAMPIONS LEAGUE ELITE 2024/25) นัดที่ 3 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด บุรีรัมย์ สเตเดียม เฉือนเอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ส จากเกาหลีใต้ ไปได้ 1-0

ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทยลีก เก็บ 3 คะแนน เพิ่มเป็น 7 แต้ม ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ACL อีลิท มีลุ้นติดอันดับ 1 ใน 8 ที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผย 2 ปัจจัยที่ทำให้ชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ส ได้ว่า "ก่อนจะพูดถึงรูปเกม ต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเราในเกมที่ยากวันนี้ ตอนนี้ผมมีความสุขมากที่เก็บชัยชนะได้ เราได้วิเคราะห์รูปแบบการเล่นของโปฮัง สตีลเลอร์ส เขามีจุดแข็งเยอะ และเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว"

"เมื่อเราทำได้ ชนะได้ ผมภาคภูมิใจในนักเตะมาก เกมนี้เรามีการปรับวิธีการเล่นบ้าง เพราะ โปฮัง สตีลเลอร์ส ก็มาเล่นเกมรุกใส่เรา พอเราได้ประตูขึ้นนำ เราก็มีความนิ่งนิดหนึ่ง ชัยชนะนัดนี้มันสร้างความแตกต่างได้ ทำให้มีโอกาสเข้ารอบ ต้องขอบคุณนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน"

ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้ สอบถามถึงวิธีการเล่น และการรับมือโปฮัง สตีลเลอร์ส กุนซือชาวบราซิล เปิดเผยว่า "หน้าที่ของโค้ชคือการวิเคราะห์เกมของคู่แข่ง ซึ่งผมเองชอบวิธีการเล่นของโปฮัง สตีลเลอร์ส มาก ปกติจะเล่นเกมรับ 4-4-2 ส่วนเกมรุกจะเล่น 3-4-2-1 ผมซึมซับ และรู้จักคาแรคเตอร์ของนักเตะดี จึงมีการปรับวิธีการเล่น"

ด้าน กิลเยร์เม บิสโซลี กองหน้าผู้ยิงประตูชัยให้ ปราสาทสายฟ้า และคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์ เปิดเผยว่า “เกมนี้ยิงประตูได้ก็มีความสุข เพราะทีมได้ชัยชนะในเกมนี้ สำคัญที่สุดเลยคือทีมเก็บชัยชนะได้ ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาเชียร์ เดี๋ยวเราเจอกันอีกครั้งในเกมหน้าศึกไทยลีกครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีคิวได้เล่นในบ้านต่อเนื่อง เปิด ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ลำพูน วอร์ริเออร์ ในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 1 (T 1) 2024/25 ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567 คิกออฟเวลา 18.00 น.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เวที Sustainability Forum 2025: Synergizing for Driving Business พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง

เมื่อ "ความยั่งยืน" กลายเป็นกติกาสำคัญต่อโลก ด้วยกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลาย ทั้งการเปลี...

ผ่อนคลายโดยพร้อมเพรียง

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นการผ่อนคลายนโยบายเศรษฐกิจในสามประเทศสำคัญ อันได้แก่ สหรัฐ จีน และไทย ...

วอลุ่มเทรดคึก ‘ธุรกิจบล.’ ฟื้น การเมืองนิ่ง-กระตุ้นศก. หนุนเชื่อมั่นนักลงทุน

นับตั้งแต่สถานการณ์การเมืองมีความชัดเจน หลังได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 “แพทองธาร ชินวัตร” ส่งผลให้เกิดแ...

‘หนี้เสีย‘ แบงก์ทะลัก 5.3 แสนล้าน ’กรุงเทพ-กสิกร-กรุงศรี‘ หนี้ค้างยังไหลต่อ

หากดูสถานการณ์ “หนี้เสีย” หรือ “หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้” (NPL) ถือว่ายังคง “น่าห่วง” อย่างต่อเนื่...