ความหวังตบสาว

หลังทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยแสดงศักยภาพด้วยการผนึกพลังร่วมจนสามารถก้าวไปถึงฝั่งฝันคว้าแชมป์ในศึกลูกยางชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่โคราช

ที่ผ่านมาจากผลงานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าพลังแห่งความสามารถและการทุ่มเทของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องย่อมที่จะเป็นหนึ่งในความหวังและโอกาสสำหรับการก้าวไปสู่เป้าหมายที่ใฝ่ฝัน

เป้าหมายที่สำคัญและถือว่าเป็นหนึ่งในความฝันของนักกีฬาทุกคนคือการได้เข้าไปโชว์ฝีมือและประกาศศักดาในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก หรือโอลิมปิกเกมส์

การทำศึกเพื่อคัดเลือกเข้าสู่ปารีสเกมส์ 2024 เป็นอีกรายการที่นักตบสาวไทยต่างคาดหวัง แต่การออกนอกบ้านไปดวลพลังการตบกับต่างชาติในรายการสำคัญเช่นนี้ย่อมส่งผลให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาต้องทำการบ้านให้หนักขึ้น

ที่น่าสนใจเมื่อส่องเข้าไปดูชื่อชั้นของทีมคู่ต่อกรร่วมสายที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ ศึกนี้ถือว่าหนักและหินกว่าชิงแชมป์เอเชียเป็นไหนๆ

เมื่อกล่าวถึงนักตบลูกยางสาวไทยกับการแสวงหาโอกาสเพื่อเข้าร่วมในโอลิมปิกเกมส์นั้น หากจะย้อนกลับไปก่อนหน้านี้นักตบสาวไทยภายใต้การนำของ 7 เซียนเกือบจะทำสำเร็จมาแล้วหลายต่อหลายครั้งแต่ดวงชะตาและวาสนายังไม่อาจจะนำพาให้ถึงฝั่งฝันได้

หากพิจารณาถึงปรากฏการณ์และความพร้อมต่างๆของทีมนักตบไทยต้องยอมรับว่าจากการมุ่งมั่นและทุ่มเทของสมาคมภายใต้การนำของนักบริหารกีฬามืออาชีพอย่าง “สมพร ใช้บางยาง” ผนึกกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่มี “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นกุนซือใหญ่ พบว่าทีมได้มีการปรับและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในมิติการพัฒนาและยกระดับที่เห็นได้ชัดคือการสร้างและถ่ายเลือดนักกีฬาด้วยการนำผู้ที่มีความ สามารถและมากประสบการณ์มาผนวกกับดาวรุ่งที่เริ่มฉายแววให้เห็น

ยิ่งการแข่งขันโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือกที่โปแลนด์ วันที่ 16-24 ก.ย. ก็เช่นกัน การที่นักกีฬาต้องเผชิญกับทีมระดับโลกการวางแผนรองรับให้พร้อมที่สุดจึงเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญยิ่ง

ดังนั้น เพื่อชื่อเสียงของประเทศและความสุขของคนไทยจะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาลูกยางจึงกำหนดแผนกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้ทีมก้าวไปสู่เป้าหมายดังที่คาดหวัง

สำหรับแผนการเตรียมทีมเพื่อไปสู้กับนักตบต่างชาติคงจะได้แก่การนำผู้เล่นฝีมือระดับโลกที่มากประสบการณ์ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 เซียนอย่าง “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ ให้ติดไปในฐานะ 1 ใน 15 ผู้เล่นเพื่อเป็นกำลังเสริมให้กับทีมโดยเฉพาะตำแหน่งมือเซตซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ทีมไทยยังไม่ค่อยจะสมบูรณ์มากนัก

ก่อนที่การดวลพลังการตบจะเริ่มขึ้นจากนี้ไปต้องจับตาว่าพลังแห่งความสามารถและสีสันที่นักกีฬาชุดนี้ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องจะบรรลุเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน

สำหรับโปรแกรมการลงสนามของสาวไทย 16 ก.ย. ประเดิมเยอรมนี เวลา 19.15 น. ตามด้วย 17 ก.ย. พบสหรัฐฯ เวลา 19.15 น.วันที่ 19 ก.ย. พบอิตาลี เวลา 19.15 น. วันที่ 20 ก.ย. ดวลเจ้าบ้าน เวลา 22.15 น. วันที่ 22 ก.ย. ปะทะสโลวีเนีย เวลา 19.15 น. วันที่ 23 ก.ย. สู้กับเกาหลีใต้ เวลา 19.15 น. ปิดท้ายกับโคลอมเบียวันที่ 24 ก.ย. เวลา 19.15 น. ทุกนัดที่สาวไทยลงสนามคอกีฬาตามชมและเชียร์การตบสนั่นโลกหรือสู้สุดใจผ่านเวิร์คพอยท์ทีวีช่อง 23

โจโจ้

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...