3 เคล็ดลับปั้น 'สามย่านมิตรทาวน์' ดึงทราฟฟิก 8 หมื่นคนต่อวัน

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ สามย่านมิตรทาวน์ ได้เปิดดำเนินการมา 5 ปีแล้ว โดยมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวม 120 ล้านคน มียอดผู้เข้าใช้บริการต่อวันสูงถึง 80,000 คน 

สำหรับอัตราการเช่าพื้นที่ แบ่งเป็น รีเทล มีการเช่าสูงถึง 98% อาคารสำนักงานมีอัตราการเช่าถึง 97% สูงกว่าอัตราการเช่าเฉลี่ยกลุ่มอาคารสำนักงานเกรดเอถึง 14.8% ส่วนที่พักอาศัย โรงแรมทริปเปิ้ล วาย มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 90% ส่วนคอนโดมิเนียมสิทธิการเช่าระยะยาว (Leasehold) ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์ ปิดการขาย 100 % ทั้งโครงการตั้งแต่เมื่อปี 2565 รวมถึงทำราคารีเซลได้ถึง 160,000 บาทต่อ ตร.ม. เพิ่มขึ้นกว่า 20% จากราคาเริ่มต้น ส่วนพื้นที่จัดแสดงงานสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ได้จัดอีเวนต์และงานประชุมต่าง ๆ รวมกว่า 500 งาน ทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน

แนวคิดสำคัญในการสร้างคนรุ่นใหม่มาจาก 3 ด้าน ประกอบด้วย

1. Mitr - ting place concept คอนเซ็ปต์ในการวางเป็น ‘คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้’  มาจากการผสมผสานวัฒนธรรมของชุมชนสามย่าน และการตั้งอยู่บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงมีความโดดเด่นในตลาดมิกซ์ยูสที่เป็นมากกว่าศูนย์การค้า พร้อมผสมชุมชนสามย่าน พร้อมเน้นแนวคิดหลักของการเป็นเมืองแห่งมิตร 

อีกทั้งเน้นด้าน Smart & Friendly นำเสนอความทันสมัย ฉลาด การเรียนรู้ และความเป็นมิตรที่ดี รวมถึงจัดทำแนวคิดที่แตกต่างกัน

 

2. Mitr mindset กล้าคิดนอกกรอบ จากการมีพื้นที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงแห่งแรกใจกลางเมือง ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อและพื้นที่โค-เลิร์นนิ่ง สเปซ ภายใต้ชื่อ ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP) ที่เปิดให้เรียนรู้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 180,000 คน เฉลี่ยมีผู้เข้าใช้บริการถึง 1,500 คนต่อวัน

อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมพิเศษ (Signature Event) รวมไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการ ทำให้จัดอีเวนต์หลายงานที่แตกต่างจากรายอื่นๆ อาทิ ลานนมสามย่าน เทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลโคมไฟอาร์ต 

3. The Mitr Ecosystem เมืองแห่งมิตร ทั้งการออกแบบพื้นที่มิกซ์ยูสที่ผสมผสานหลากหลายทั้ง พื้นที่สำนักงาน พื้นที่พักอาศัย โรงแรม พื้นที่รีเทล พื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน พื้นที่สำหรับการเรียนรู้และสร้างสรรค์ และพื้นที่จัดแสดงงานสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์

"สามย่านมิตรทาวน์ เป็นโครงการนำร่องโปรเจกต์มิกซ์ยูสบนถนนพระราม 4 จากวิสัยทัศน์ของ ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด โดยได้นำประสบการณ์ทั้งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศและต่างประเทศมาร่วมพลิกโฉมถนนพระราม 4 ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ และได้รับผลตอบรับที่ดีมาจนถึงปัจจุบัน"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...