‘Meta’ ปลดพนักงานอีกระลอก! เดินหน้าลดค่าใช้จ่าย แม้ผลประกอบการแข็งแกร่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เมตา” (Meta) บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เจ้าของ Facebook กำลังปลดพนักงานในบริษัท รวมไปถึงปลดพนักงานใน Instagram, WhatsApp และ Reality Labs ที่ Meta เป็นเจ้าของด้วย

ด้านโฆษกของ Meta ชี้แจงกับทางรอยเตอร์สในแถลงการณ์ว่า บางทีมในบริษัทกำลังถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ระยะยาวและกลยุทธ์ด้านสถานที่

“การปรับเปลี่ยนครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการย้ายทีมบางส่วนไปยังสถานที่ใหม่ และการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานของพนักงานบางคน ในกรณีที่ตำแหน่งงานใดถูกยกเลิก บริษัทฯ จะพยายามอย่างเต็มที่ในการหาโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบ” โฆษก Meta แถลงชี้แจง

ทั้งนี้ ตัวเลขพนักงานที่ถูกปลดออกยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าเป็นจำนวนเล็กน้อย ด้าน Meta ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวเลขดังกล่าว

ขณะที่หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์สรายงานว่า Meta ปลดพนักงานอีก 24 คนในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าใช้เครดิตอาหารรายวันมูลค่า 25 ดอลลาร์เพื่อซื้อของใช้ในครัวเรือนแทน เช่น แผ่นแปะสิว แก้วไวน์ และผงซักผ้า

นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 Meta ได้ลดจำนวนพนักงานลงประมาณ 21,000 คน เพื่อลดต้นทุน โดย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) Meta เรียกปี 2023 ว่า “ปีแห่งประสิทธิภาพ” 

ในปีนี้ หุ้น Meta เพิ่มขึ้นมากกว่า 60% โดยในผลประกอบการไตรมาสที่สองล่าสุดของ Meta บริษัททำรายได้เกินความคาดหวังของตลาดและออกการคาดการณ์ยอดขายที่สดใสสำหรับไตรมาสที่สาม ซึ่งบ่งชี้ว่าการใช้จ่ายด้านการโฆษณาแบบดิจิทัลที่แข็งแกร่งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้

อ้างอิง: reuters

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘Meta’ ปลดพนักงานอีกระลอก! เดินหน้าลดค่าใช้จ่าย แม้ผลประกอบการแข็งแกร่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เมตา” (Meta) บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เจ้าของ Facebook กำลังปลดพนักง...

‘เซเลนสกี’ เปิดแผน ‘ชนะสงคราม’ หวังระดมเงินสนับสนุนทางทหารจากนาโต

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน นำแผนชนะสงครามเข้าร่วมประชุมกับสหภาพยุโรป (อียู) และองค์การสน...

'ทรัมป์' เรียกจลาจล 6 ม.ค. เป็น ‘วันแห่งความรัก’

ใน “วันแห่งความรัก” ตามที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าว เป็นวันที่ผู้สนับสนุนของทรัมป์หลายคนก...

ทรัมป์ยืนกรานผู้อพยพเข้าเมือง ‘กินหมาแมว’

ในการปราศัยเมื่อวันพุธ (15 ต.) ที่ศาลากลางชุมชน จัดโดยสถานีโทรทัศน์ภาษาสเปน Univision ผู้มีสิทธิเลือ...