ทำอะไรบ้าง "คลอปป์" เปิดใจครั้งแรก เผยสาเหตุรับงานใหม่กับ "เรดบูล" พร้อมชี้แจงหน้าที่

มาแล้ว "คลอปป์" เปิดใจครั้งแรก เผยสาเหตุรับงานใหม่กับ "เรดบูล" พร้อมชี้แจงหน้าที่ หลังอำลาลิเวอร์พูล

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เยอร์เกน คลอปป์ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังจากได้งานใหม่แล้ว ด้วยการเป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลให้กับ เรดบูลล์ เพื่อดูแลสโมสรในเครือของบริษัท

อดีตกุนซือวัย 57 ปี จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลที่เรดบูล ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2025 ซึ่งจะรับผิดชอบดูแลเครือข่ายสโมสรฟุตบอลระดับนานาชาติของ เรดบูล ประกอบด้วย เรดบูล บรากันติโน ในบราซิล, แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมัน, อาร์บี โอมิยา อาร์ดิจา ในญี่ปุ่น และ นิวยอร์ก เรดบูลส์ ในสหรัฐอเมริกา

คลอปป์ จะรับหน้าที่ดูแลเชิงกลยุทธ์ในภาพรวม และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานประจำวันของสโมสร โดยหน้าที่รับผิดชอบหลัก คือให้การสนับสนุนผู้อำนวยการด้านกีฬาและโค้ชของสโมสรต่างๆ ในการพัฒนาปรัชญาการเล่นของ เรดบูลต่อไป รวมถึงการนำเครือข่ายของเขามาช่วยในการแสวงหาผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ ควบคู่กับการฝึกอบรมพัฒนาโค้ชให้มีประสิทธภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ กล่าวหลังรับงานใหม่ว่า "หลังจากคุมทีมข้างสนามมาเกือบ 25 ปี ผมตื่นเต้นไม่ไหวแล้วที่จะได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์แบบนี้"

"บทบาทอาจมีการเปลี่ยนไป แต่ความหลงใหลในฟุตบอลของผม และผู้คนที่ทำให้เกมฟุตบอลเป็นอย่างที่มันเป็นนั้นยังไม่เปลี่ยนแปลง ผมอยากพัฒนา, ปรับปรุง และสนับสนุนพรสวรรค์ด้านฟุตบอลอันน่าทึ่งที่เรามี"

"ตอนนี้ผมกำลังตั้งตารอที่จะนำประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และวิสัยทัศน์ด้านฟุตบอลของผมมาช่วย เรดบูล ในระดับโลก เพื่อพัฒนาปรัชญาการเล่นและการฝึกซ้อมต่อไป"

"พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากการผนึกกำลังกับทีมกีฬาอื่นๆ ระดับโลก อย่างเต็มที่ ผมมองบทบาทของผมเป็นเหมือนที่ปรึกษาและผู้สนับสนุนแก่โค้ชและระดับบริหารของสโมสรเรดบูล"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘เกาหลีเหนือ’ เตรียมปิดกั้นพรมแดน ตัดขาด ‘เกาหลีใต้’ ถาวร

แถลงการจากรัฐบาลเปียงยางระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมปิดถนนและทางรถไฟที่อาจเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในกา...

เป็นบวกต่อพรรคเดโมแครต! ‘อัตราว่างงาน’ ในรัฐสวิงสเตตส่วนใหญ่ลดต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐที่สำนักข่าว Bloomberg วิเคราะห์พบว่า “อัตราการว่างงาน” ในหลายรัฐสว...

'พ.อ.สรรพชัยย์' ยันแม้ไร้คลื่นปี 68 รายได้มือถือหายแค่ 3,000 ล้านบาท

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิ...

ซินแคลร์ เปิดตัว AZURITES OpenXDR นวัตกรรมป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไร ภัยคุกคามทางไซเบอร์ก็ทวีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นมากขึ้นเท่าน...