หุ้นไทยวันนี้ 7 ต.ค.67 เปิดตลาดบวก 1.14 จุด จับตาความเสี่ยงน้ำท่วม-สงคราม

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 7 ต.ค.67  ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,434.32 จุด ปรับตัวลง 8.41 จุด หรือ 0.58% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 3,327.99 ล้านบาท

วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงทรงตัว หรือบวกได้แค่เล็กน้อย ซึ่งเป็นเซนติเมนคล้ายกับตลาดหุ้นในต่างประเทศ แม้ว่าในตลาดหุ้นต่างประเทศจะสามารถพลิกฟื้นมาได้ แต่ในตลาดหุ้นบ้านเราอาจจะมีการฟื้นจำกัด ซึ่งอาจจะต้องรอดูสถานการณ์น้ำท่วมว่าจะมีรุนแรง หรือลุกลามหรือไม่ ขณะที่ราคาน้ำมันมีการปรับตัวพุ่งขึ้นมา แท้จริงแล้วเป็นลบกับหุ้นไทย ที่ยังคงต้องตามสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางด้วย 

"ระยะสั้นอาจจะคงมีความเสี่ยงมากดดัน แต่มองเป็นจังหวะที่สามารถย่อซื้อได้ โดยแนวรับที่ 1,440 จุด หากหลุด 1,440 จุดลงมา อีกแนวหนึ่งที่มองดูว่าไม่ได้แย่มากเปลี่ยนจากขาขึ้นเป็นลงที่ระดับ 1,400 จุด ด้วยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาแข็งแรงช่วยหนุนหุ้นฝั่งเอเชียตะวันออกมากกว่า เลยทำให้ EM หรืออาเซียนจะดูบวกได้เบากว่า"

ทั้งนี้ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ออกมาสูงกว่าคาดมากที่ 2.54 แสนตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานลดลงเหลือ 4.1% ทำให้ตลาดคลายกังวลความเสี่ยงเกิด Recession รวมถึงปรับคาดการณ์การลดอกเบี้ยของ FED เหลือเพียง 0.50% ในช่วงที่เหลือของปีนี้จากก่อนหน้าที่ 0.75% 
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สงครามในตะวันออกกลางและผลต่อเศรษฐกิจโลก

ซึ่งถ้าเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก วันนี้จึงขอประเมินเรื่องนี้ว่าสงครามในตะวันออกกลา...

ครบรอบ 1 ปี ‘ก่อการร้ายอิสราเอล’ มองผลกระทบ 4 เรื่องใหญ่ในภูมิภาค

วันจันทร์ที่ 7 ต.ค.67 นี้ นับเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีในอิสราเอ...

จับตา ‘จีน‘ ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ หลังตลาดหุ้นพุ่งกว่า 30%

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า หน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจของ “จีน” เตรียมแถลงข่าวในวันอังคารที่ 8 ต.ค.67 ...

‘แฮร์ริส’กล่าวโทษ 20 รัฐห้ามทำแท้งเพราะ‘ทรัมป์’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โจมตีอดีตประ...