“ออสมาร์” เผยบทเรียนจากเกมเจ๊า โกเบ “ACL อีลิท” เล่นตามมาตรฐานของไทยลีกไม่ได้

“ออสมาร์” กุนซือบุรีรัมย์ เผยบทเรียนจากเกมเจ๊า วิสเซล โกเบ “ACL อีลิท” เล่นตามมาตรฐานของไทยลีกไม่ได้

วันที่ 30 ก.ย. 67 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท (AFC CHAMPIONS LEAGUE ELITE 2024/25) เกมที่ 2 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือน เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ทีมแกร่งจากเอลีก ประเทศออสเตรเลีย จะตะบันเพลงแข้งกัน ณ เซ็นทรัล โคสต์ สเตเดียม ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 คิกออฟเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube : BG Sports

ล่าสุด ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา กุนซือ บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า “เกมในวันพรุ่งนี้ถือเป็นเกมสำคัญอีกเกม เนื่องจากเกมแรกเราทำได้แค่เสมอ เกมนี้ต้องกลับมาทำผลงานให้ได้ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีในวันพรุ่งนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราวิเคราะห์เกมของเซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ไม่ได้เยอะมาก เพราะพวกเขายังไม่ค่อยมีเกมการแข่งขัน แต่ผมเชื่อมั่นในตัวของนักเตะเราว่าจะทำผลงานได้ดี”

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นสอบถามว่าได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเกมที่เสมอกับ วิสเซล โกเบ ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล เปิดเผยว่า “สิ่งที่ได้จากการเจอกับทีมจากญี่ปุ่นคือเราได้เห็นถึงความเข้มข้นของลีกญี่ปุ่นที่มีความสูงมาก ๆ ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างมากจากลีกไทย เราจะเล่นตามมาตรฐานของลีกไทยไม่ได้เลย”

“ส่วนการวิเคราะห์คู่แข่งเกมนี้ ผมได้ดูเซ็นทรัล โคสต์มาหลายเกมมาก มีการวิเคราะห์ออกมาได้ค่อนข้างดี แต่ฟุตบอลมันมีรูปแบบความหลากหลายค่อนข้างมาก ยกตัวอย่างถ้าไปเล่นที่บราซิลฟุตบอลทางตอนใต้ ก็จะเป็นคนละสไตล์กับทางตอนเหนือ”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามถึงความพร้อมของผู้เล่นว่ามีมากขนาดไหน กุนซือปราสาทสายฟ้า เผยว่า “การมาเยือนเซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ครั้งนี้ ผมเอานักเตะของเราที่พร้อม และสมบูรณ์ที่สุด เพื่อมาลงเล่นที่นี่”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เวที Sustainability Forum 2025: Synergizing for Driving Business พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง

เมื่อ "ความยั่งยืน" กลายเป็นกติกาสำคัญต่อโลก ด้วยกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลาย ทั้งการเปลี...

ผ่อนคลายโดยพร้อมเพรียง

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นการผ่อนคลายนโยบายเศรษฐกิจในสามประเทศสำคัญ อันได้แก่ สหรัฐ จีน และไทย ...

วอลุ่มเทรดคึก ‘ธุรกิจบล.’ ฟื้น การเมืองนิ่ง-กระตุ้นศก. หนุนเชื่อมั่นนักลงทุน

นับตั้งแต่สถานการณ์การเมืองมีความชัดเจน หลังได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 “แพทองธาร ชินวัตร” ส่งผลให้เกิดแ...

‘หนี้เสีย‘ แบงก์ทะลัก 5.3 แสนล้าน ’กรุงเทพ-กสิกร-กรุงศรี‘ หนี้ค้างยังไหลต่อ

หากดูสถานการณ์ “หนี้เสีย” หรือ “หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้” (NPL) ถือว่ายังคง “น่าห่วง” อย่างต่อเนื่...