เรียกฉันว่าท่านประธาน "เมสซี" เปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ตามรอย "เลอบรอน เจมส์-สเตฟ เคอร์รี"

เมื่อ ลิโอเนล เมสซี หนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ตัดสินใจเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง มาดูกันว่าเขามีความสนใจที่จะลงทุนในด้านไหนและเพราะอะไร ที่สำคัญการกระทำในครั้งนี้อาจทำให้เรารู้จักเขามากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

วันที่ 22 กันยายน 2567 ลิโอเนล เมสซี จับมือกับ สมักเกลอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดบริษัทผู้ผลิตสื่อเป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า 525 โรซาริโอ (525 Rosario)

สำหรับที่มาของชื่อบริษัทนั้นต้องแยกเป็นสองส่วน เริ่มจาก โรซาริโอ ที่เป็นเมืองบ้านเกิดของ เมสซี ขณะที่ตัวเลข 525 คือเลขที่บ้านของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์นั่นเอง

ส่วนเนื้อหาที่ 525 โรซาริโอ จะผลิตนั้นจะมุ่งเน้นไปที่รายการเกี่ยวกับครอบครัว รวมถึงคอนเทนต์พรีเมียมที่จะออกอากาศในโทรทัศน์อีกต่างหาก

มากไปกว่านั้นด้วยความที่มีนักเตะอย่าง เมสซี เป็นเจ้าของ พวกเขาก็วางแผนไว้ว่าจะผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับกีฬาร่วมกับนักกีฬาทั่วโลก รวมถึงตัว เมสซี เองด้วย

ส่วนที่ตั้งของบริษัทนั้นจะมีอยู่ 2 เมือง ได้แก่ ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย และ ไมอามี ฟลอริดา ซึ่งรายหลังก็เป็นเมืองที่ เมสซี ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบัน (อินเตอร์ ไมอามี)

โดยตัว เมสซี เองก็ได้ออกมาเปิดใจถึงการเปิดบริษัทในครั้งนี้ไว้ว่า "ผมมีแพสชันในเรื่องของเอนเตอร์เทนเมนต์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ผมใช้ชีวิตเป็นนักฟุตบอล หรืออยู่ในสถานะอื่นๆ ก็ตาม"

"ผมตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้ร่วมสร้างโปรเจกต์กับ Smuggler Entertainment และสามารถต่อยอดสิ่งเหล่านี้ เพื่อสร้างคอนเทนต์ รวมถึงเปิดประสบการณ์ผู้คนในระดับโลกได้"

ทั้งนี้ เมสซี ไม่ใช่นักกีฬาคนแรกที่ลงทุนในบริษัทผู้ผลิตสื่อและความบันเทิง เพราะก่อนหน้านี้ เลอบรอน เจมส์ และ สเตฟเฟน เคอร์รี นักบาสเกตบอลชื่อดังจาก NBA, ทอม เบรดี ผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของ NFL และ เซเรนา วิลเลียม นักเทนนิสหญิงเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย ต่างก็ก้าวเท้าเข้ามาในวงการนี้กันมาก่อนแล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เกิดอะไรขึ้น "ภรรยาโรนัลโด" ยอมรับโล่งใจ ที่ "สามี" ย้ายหนี "แมนยูฯ" ซบ "อัล นาสเซอร์"

ภรรยาของ คริสเตียโน โรนัลโด โล่งใจมากที่สามีของเธอย้ายออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด ไปซบ อัล นาสเซอร์ วันที่ 2...

ไม่สนการละคร "สราวุท" ลั่นทีมชาติไทยพร้อมชน "อิหร่าน" หรือ "ฝรั่งเศส" ฟุตซอลโลกรอบ 16 ทีม

ไม่สนการละคร! สราวุท ลั่นทีมชาติไทย พร้อมชนอิหร่าน หรือฝรั่งเศส ก่อนรู้ว่าจะเจอใครในฟุตซอลโลก 2024 ร...

“นรเศรษฐ์ธาดา-ชนิภรณ์” คว้ายอดเยี่ยม ปิดฉากศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย

นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา และ ชนิภรณ์ บัตริยะ ควงคว้ารางวัลยอดเยี่ยม ปิดฉากการแข่งขันจักรยาน ประเภทลู่ ชิงแ...

เรียกฉันว่าท่านประธาน "เมสซี" เปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ตามรอย "เลอบรอน เจมส์-สเตฟ เคอร์รี"

เมื่อ ลิโอเนล เมสซี หนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ตัดสินใจเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง มาดูกันว่...