"สุทิน" อดีตรมว.กลาโหม พร้อมหนุน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยเยาวชนโลก

ดร.สุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้ขับเคลื่อนมวยไทยใน CISM (International Military Sport Council) ยังคงมุ่งมั่นทำงานที่ตนรักอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลไทยภายใต้การนำของ น.ส. แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หนุนซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยเยาวชนโลก

สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ร่วมกับ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดโครงการมหกรรมมวยไทย เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา การแข่งขันมวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 (IFMA Youth Would Championships 2024) ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภททีมชาย และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ ประเภททีมหญิง

การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 ก.ย.67 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ดำเนินมาถึงวันสุดท้าย ถือได้ว่าปิดฉากอย่างสวยงาม ตลอดช่วงการแข่งขัน มีนักมวยไทยเยาวชนจากทั่วโลกสมาชิกของ IFMA เข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 ชาติ นักกีฬาเข้าร่วมประมาณ 2,000 คน ไทยจบที่ 2 คว้า 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง โดย ดร.สุทิน คลังแสง ในฐานะผู้ขับเคลื่อนมวยไทยใน CISM ได้ให้เกียรติขึ้นมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศ

การจัดงานในครั้งนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี นอกจากจะสร้างความประทับใจให้นักกีฬานานาชาติแล้ว ยังสร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...