อมตะ ชี้ยอดขายครึ่งหลังปี67 กว่า 2,000 ไร่ พัฒนาที่ดินไทย-เวียดนาม รับลงทุน

นายโอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)  หรือ AMATA เปิดเผยว่า ทิศทางยอดขายที่ดินในนิคมฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีการจองที่ดิน ของนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและเวียดนาม จากการย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน ดังนั้นเชื่อว่ายอดรับรู้รายได้จากการโอนที่ดินจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา  ยอดโอนที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปัจจุบันที่มียอดรอการรับรู้รายได้จากการโอน หรือแบ็คล็อค  อยู่ที่ 16,939 ล้านบาท คาดว่า ปี 2567 จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 50% และในปี 2568 อีก 50%

ดังนั้นรายได้ ของบริษัทฯ มีการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าสิ้นปีจะมียอดจองประมาณ 2,000  ไร่  เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน จากครึ่งปีแรกมียอดขาย 1,060 ไร่  เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในทำเลที่ตั้งของนิคมฯอมตะซิตี้ ทั้งชลบุรี ระยอง และเวียดนาม ที่สามารถให้บริการด้านอำนวยความสะดวก และระบบสาธารณูปโภคที่พร้อม ประกอบกับการย้ายฐานการผลิตจากต่างประเทศมาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย และเวียดนาม

สำหรับแผนการพัฒนานิคมฯ ในปี 2567 เพื่อรองรับการลงทุนที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาที่ดินในนิคมฯ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาตั้งสถานประกอบการ และให้สอดรับกับทิศทางอุตสาหกรรมแห่งอนาคต  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...