PEER มั่นใจ W คืนหนี้คงค้าง 57 ล้านได้ แม้เพิ่งรับแจ้งขอยืดกำหนด

นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) (PEER) เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่บริษัทให้เงินกู้ยืมแก่บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) จำนวน 100 ล้านบาท ซึ่งต่อมา ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามขยายเวลาในสัญญากู้ยืมเงินฉบับแก้ไขเพิ่มเติมโดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืม ร้อยละ 15 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2567 จนถึงวันที่ชำระเงินกู้คืนครบทั้งจำนวน

และนำหลักประกันในการกู้ยืมเป็นหุ้นสามัญของบริษัทย่อยทางอ้อมของ W พร้อมทั้งจดแจ้งการจำนำหุ้นดังกล่าวให้แก่บริษัทเพิ่มเติมจากเดิม

กำหนดการคืนเงินพร้อมดอกเบี้ย ส่วนที่ W ยังไม่ได้ชำระให้แก่บริษัท ภายใน 7 วัน หลังจากที่ W ได้เพิ่มทุนโดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของ W ในวันที่ 30 เมษายน 2567 หรือ ไม่เกินวันที่ 25 มิถุนายน 2567 (แล้วแต่วันใดจะถึงก่อน) หรือวันทำการอื่นใดตามที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะได้ตกลง
 

โดยต่อมา ฝ่ายบริหารได้รายงานความคืบหน้าให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบ โดยทางคณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่า W อยู่ในช่วงการเพิ่มทุน PP โดยจะมีเรียกชำระเพิ่มทุนเป็นระยะๆ

ซึ่งคาดว่าจะสามารถคืนเงินมัดจำให้กับบริษัทได้ ปัจจุบันบริษัทได้รับคืนเงินกู้ยืมแล้วเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 42,639,156 บาท คงเหลือเงินกู้ยืมจำนวน 57,360,844.26 บาท โดยการรับชำระเงินทุกครั้งคิดดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 15 ต่อปี
 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 บริษัทได้รับหนังสือขอขยายระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้จาก W โดยขอเลื่อนกำหนดระยะเวลาการชำระหนี้เงินต้น จำนวน 7,360,844.26 บาท พร้อมดอกเบี้ยออกไปก่อน

เมื่อได้รับเงินจากการเพิ่มทุนครั้งต่อไปจะนำเงินมาชำระหนี้ให้แก่ทางบริษัท โดยจะแจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำเงินมาชำระหนี้เงินกู้ยืมได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...