มาแล้วนายจ๋า! กรมการท่องเที่ยวลุย ‘บอลลีวูด’ ดึงกองถ่ายหนังอินเดียเข้าไทย

การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ไทย 2024 ณ เมืองมุมไบ เป็นความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กับ National Film Development Cooperation (NFDC) ภายใต้ Film Division กระทรวงสารสนเทศและการกระจายเสียง สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อส่งเสริม Soft Power ของไทย ตลอดจนแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยแก่ผู้แทนหน่วยงานรัฐ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และประชาชนชาวอินเดีย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตลาดภาพยนตร์ของอินเดีย เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีผู้บริโภคภาพยนตร์ ซีรีส์ และสื่อบันเทิงจำนวนมาก โดยจากสถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ปี 2567 เดือนมกราคม - สิงหาคม (ข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567) ภาพยนตร์จากสาธารณรัฐอินเดียเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย จำนวน 35 เรื่อง เงินลงทุนถ่ายทำมากกว่า 265 ล้านบาท อยู่ในอันดับ 2 ของจำนวนภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยทั้งหมด

นับเป็นโอกาสอันดีที่กรมการท่องเที่ยวจะได้สร้างความเชื่อมั่นและเชิญชวนกองถ่ายทำภาพยนตร์ของอินเดียให้เดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่งเป็นโลเกชันในดวงใจของคณะถ่ายทำภาพยนตร์อินเดียมายาวนาน และเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีความพร้อมรองรับกองถ่ายทำภาพยนตร์จากอินเดีย

โดยเฉพาะมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำ Incentive ในรูปแบบการคืนเงินร้อยละ 15 – 20 ที่จะเป็นแรงจูงใจสำคัญในการตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งกรมการท่องเที่ยวหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีกองถ่ายทำภาพยนตร์จากสาธารณรัฐอินเดียเดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ สร้างงานให้กับบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และเผยแพร่วัฒนธรรม Soft Power ของประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมภาพยนตร์ และเกิดการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...