‘เรนวูด ปาร์ค’ ลุยเฟส 2 ทุ่ม 2 พันล้าน ผุดคอมเพล็กซ์-โรงแรม ดึงลูกค้าสายสปอร์ต

องค์ประกอบของ เรนวูด ปาร์ค (Reignwood Park) มีบ้านพักระดับไฮเอนด์ 4 โครงการ ภายใต้ “เรนวูด เรสซิเดนส์ คอลเลกชัน” ประกอบด้วย 1.โครงการ เรนวูด เอสเตท (Reignwood Estate) คฤหาสน์หรู แบบขายที่ดินสร้างบ้าน จำนวน 41 หลัง มูลค่า 300 ล้านบาท 2.โครงการ เรนวูด เซรีโน (Reignwood Sereno) บ้านระดับพรีเมียม รายล้อมสนามกอล์ฟ จำนวน 101 หลัง ราคาเริ่มต้น 40 ล้านบาท 3.โครงการ เรนวูด โซเนีย (Reignwood Sonia) บ้านเดี่ยวพักอาศัย ราคาเริ่มต้น 16 ล้านบาท และ 4.โครงการ เรนวูด แซงเทีย (Reignwood Sanctia) คอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรซ์ เกือบ 400 ยูนิต ปัจจุบันยังไม่กำหนดราคาขาย

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ทั้งโรงเรียนนานาชาติเคไอเอส (KIS International School) โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ (Robinswood Golf Club) สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิพ 18 หลุมและสนามพาร์ 3, 9 หลุม รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และสปอร์ตโฮเทล คาดพัฒนาแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดในปี 2570

วรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนวูด กรุ๊ป เล่าว่า การสร้างตำนานผ่านเมกะโปรเจกต์ “เรนวูด ปาร์ค” ไม่ใช่แค่การบริหารโครงการอสังหาฯ แบบทั่วๆ ไป แต่เป็น “บริการ” (Service) ที่นำส่งต่อรุ่นสู่รุ่น มองทิศทางในอีก 5 ปีข้างหน้า น่าจะเห็นอะไรอีกหลายๆ อย่างเป็นรูปธรรม จับต้องได้ ภายในเรนวูด ปาร์ค มากขึ้น ไม่ใช่แค่ด้านอาคารก่อสร้าง แต่รวมไปถึงบริการ ซอฟต์แวร์ และบุคลากร เพื่อดึงดูดผู้คน สอดรับกับการวางรากฐานที่นี่ไว้ว่า “ต้องเป็นตำนาน!”

“เรามองว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด สิ่งที่เราพูดหรือสัญญาไป ไม่ใช่แค่พูดหรือโม้เท่านั้น แต่ต้องทำให้เกิดขึ้นได้จริง โดยหวังว่า เรนวูด ปาร์ค จะเป็นหนึ่งในเดสติเนชันดึงดูดผู้คน หลบจากความแออัดในเมือง เข้ามาอยู่อาศัยและใช้ชีวิตที่นี่ จากทุกองค์ประกอบที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้ชีวิต”

และด้วย เรนวูด ปาร์ค เป็นเมกะโปรเจกต์ที่คาดว่าจะพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ในปี 2570 เรื่อง “การคืนทุน” จึงใช้เวลายาว แต่มั่นใจว่าในภาพใหญ่ “เราทำได้” และไม่ใช่แค่ความสำเร็จระดับองค์กรเท่านั้น แต่ไปถึงระดับจังหวัดและระดับประเทศ!

“ตอนตัดสินใจทำโปรเจกต์นี้ รู้อยู่แล้วว่าเป็นโปรเจกต์ที่ต้องใช้เวลาและความอดทน โดยสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ มันบียอนด์คำว่ากำไรไปแล้ว เราไม่ได้ขายแค่บ้านแล้วจบ หนีไปทำโปรเจกต์ใหม่ต่อ แต่เราเป็นทั้งผู้พัฒนาโครงการ (Developer) และผู้ให้บริการ (Service Provider) นอกจากโครงการบ้านพัก ก็มีโรงเรียนและองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย ซึ่งต้องใช้เวลาสร้างยาวๆ ไม่ได้อยู่แค่ 5-6 ปี”

ปัจจุบัน เรนวูด ปาร์ค ได้ทยอยเปิดให้บริการเฟสแรกแล้ว อาทิ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ, โรงเรียนนานาชาติเคไอเอส ที่เปิดแล้วบางส่วน ด้านโครงการบ้านพัก ตอนนี้ที่เปิดและเริ่มให้เข้าอยู่แล้วคือ โครงการ เรนวูด เซรีโน

ส่วนการพัฒนาเฟส 2 นอกจากจะมีโซนคอมมูนิตี้มอลล์แล้ว ยังมี “สปอร์ต คอมเพล็กซ์” (Sport Complex) ขนาดใหญ่ พื้นที่ 30,000 ตารางเมตร และ “สปอร์ต โฮเทล” (Sport Hotel) ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ทั้งสองอาคารนี้ใช้งบลงทุนรวมมากกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้ชื่นชอบกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก จะเริ่มก่อสร้างปี 2568 คาดแล้วเสร็จในปี 2570

เฉพาะ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับหลากหลายชนิดกีฬาทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ เช่น ว่ายน้ำ ปีนผา และอื่นๆ รวมถึง “อี-สปอร์ต” (E-Sport) ที่จะบรรจุเป็นอีกฟังก์ชัน เพราะเป็นชนิดกีฬาที่กำลังมาแรง และเป็นหนึ่งในนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ทาง เรนวูด ปาร์ค จึงอยากส่งเสริมให้ไปได้ไกล เพื่อลบภาพเดิมๆ ของกีฬาอี-สปอร์ต ซึ่งปัจจุบันเป็นมากกว่าคำว่า “เด็กติดเกม” แล้ว เพราะสามารถเล่นเป็นกีฬาอาชีพ นำรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว และสร้างชื่อเสียง ดังไปทั่วโลกได้

ด้าน สปอร์ต โฮเทล ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างหารือกัน เบื้องต้นจะพัฒนาให้มีจำนวนห้องพัก 120-200 ห้องพัก เป็นโรงแรมระดับ 3.5 ดาว ในลักษณะ “Boutique Sport Hotel” เพื่อรองรับผู้คนที่เกี่ยวข้องกับ “กีฬา” ทั้งนักกีฬา ผู้ชม ผู้เข้าร่วมงานทัวร์นาเมนต์ต่างๆ รวมถึงคนที่มาใช้บริการ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ แล้วอยากพักผ่อนที่โรงแรมต่อ นอกจากนี้ยังสามารถต้อนรับแขกจากสมาคมกีฬาต่างๆ เวลาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเก็บตัวนักกีฬาก่อนแข่งได้อีกด้วย

ส่วนตัว วรพนิต นั้นชื่นชอบกีฬา “ฟุตบอล” กับ “กอล์ฟ” และเป็นแฟนตัวยงของทีมปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เล่าเพิ่มเติมถึงความตื่นเต้นหลัง เรนวูด ปาร์ค ได้จับมือกับ “ดิ ไอคอนส์ ซีรีส์” (The Icon Series) การแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ “Reignwood Icons of Football” ขนทัพอดีตนักเตะชื่อดังระดับโลกกว่า 24 คน มาร่วมดวลวงสวิง วันที่ 1-2 มี.ค. 2568 ณ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ

“ถือเป็นหนึ่งในอีเวนต์กีฬาที่ เรนวูด ปาร์ค ต้องการร่วมโปรโมตท่องเที่ยวเชิงกีฬา เรามองว่าเมืองไทยมีศักยภาพด้านนี้ จึงผลักดันการจัดอีเวนต์นี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาของไทย”

ทั้งนี้ ไฮไลต์ในปี 2568 ไม่ได้มีแค่กีฬากอล์ฟอย่างเดียว ขณะนี้ เรนวูด ปาร์ค กำลังทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ด้วยต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง “ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี” ที่จะมาถึงในปีหน้า หลังเล็งเห็นว่า “เทเบิลเทนนิส” เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศจีน และกำลังมาแรงระดับโลกอีกด้วย ทาง เรนวูด ปาร์ค จึงหวังมีส่วนช่วยสนับสนุนวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...