"นันทวุฒิ" เบียดแย่งท็อป 10 เดือด ก่อนจบที่ 12 ผลงานดีสุดในซีซั่น "ฟอร์มูลา ยูโรเปียน"

"เจม" นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับหนึ่งเดียวของไทยใน ฟอร์มูลา ยูโรเปียน เข้าป้ายอันดับ 12 ผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาล

วันที่ 9 ก.ย. 67 ศึกรถยนต์ทางเรียบ “ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป บาย อัลปีน” (FRECA) สนามที่ 7 ของฤดูกาล 2024 แข่งขันกันที่ อิโมลา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ความยาวต่อรอบ 4.909 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 7-8 กันยายน 2567 เป็นการแข่งขันในเรซที่ 1 และ 2 ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสาย 

ทั้ง 2 เรซ ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 30 นาที โดย "เจม" นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับหนึ่งเดียวของไทย สังกัด KIC Motorsport ภายใต้รถแข่งหมายเลข 29 ลงทำการชิงชัยร่วมกับนักขับคนอื่นๆ รวม 30 คน 

ในเรซแรก วันที่ 7 กันยายน "เจม-นันทวุฒิ" โดยได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 12 จากผลงานการควอลิฟายที่ 1:40.213 นาที เบียดลุ้นแย่งตำแหน่งท็อป 10 อย่างสนุก ขับเคี่ยวกับเหล่านักแข่งดาวรุ่งคนอื่นๆ สุดสูสี สุดท้ายควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 12 ถือเป็นการจบอันดับที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ หลังผ่านมาทั้งหมด 6 สนามก่อนหน้า 

ต่อด้วยการดวลความเร็วในเรซที่ 2 วันที่ 8 กันยายน นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ลงชิงชัยอย่างต่อเนื่อง โดยได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 21 จากผลงานการควอลิฟายที่ 1:40.365 นาที 

การแข่งขันปรากฎว่าเซฟตีคาร์ต้องลงมาทำงานตั้งแต่ช่วง 3 นาทีแรก เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ฝนโปรยลงมาทำให้แทร็กค่อนข้างลื่น มีรถเสียหลักแหกโค้ง และเกี่ยวกันหลายคัน สุดท้ายลงขันต่อกันจนจบ "เจม" นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี หมายเลข 29 สังกัด KIC Motorsport เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 12 ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลเช่นเดียวกับเรซแรก 

สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไป เป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็วกันที่ เรด บูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 14 และ 15 กันยายนนี้  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...