หุ้นไทยวอลุ่มแสนล้านสูงสุด 1 ปี 7 เดือน สัปดาห์หน้าลุ้นทดสอบ 1,450 จุด

ตลาดหุ้นไทยวอลุ่มทะลักแสนล้าน สูงสุดรอบ เกือบ 1 ปี 6 เดือน "บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล" ชี้สัญญาณเงินเข้าชัด มองแทบไม่เหลือปัจจัยลบมหภาคเว้นแต่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐจะต่ำคาด มองกรอบ SET Index ตอนนี้ 1,385-1,450 จุด

ความเคลื่อนไหวหุ้นไทยวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ (6 ก.ย.2567) ปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันทำการที่ 4 กระทั่งปิดสิ้นวันที่ 1,427.64 จุด เพิ่มขึ้น 23.36 จุด หรือ 1.66% มูลค่าซื้อขายรวมสูงถึง 107,404.13 ล้านบาท  

 

โดยถือเป็นมูลค่าซื้อขายต่อวันที่มากสุดรอบเกือบ 1 ปี 7 เดือน นับจากวันที่ 15 ก.พ.2566 ซึ่งเคยสูงถึง 114,246.34 ล้านบาท

นายกรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจ และการลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพ SET Index ยังเป็นขาขึ้นจากปัจจัยบวกความคาดหวังกองทุนรวมวายุภักษ์วงเงินราว 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเข้าลงทุนในตลาดหุ้นเดือนต.ค.2567 นี้

ทั้งมีภาพที่ชัดเจนของกระแสเงินทุนที่ไหนเข้ามาสะท้อนจากวานนี้ (5 ก.ย.2567) ต่างชาติซื้อสุทธิมากกว่าปกติ และตลาดหุ้นไทยน่าจะมีภาพบวกต่อไป

อีกทั้งคืนนี้จะมีการรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค. สหรัฐ โดย ตลาดคาด 1.64 แสนตำแหน่ง ซึ่งมองว่าหากออกมาใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด หรือมากกว่าคาด สินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงหุ้นไทยจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ดี หากรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค. สหรัฐ รายงานต่ำกว่า 1 แสนตำแหน่งเชื่อว่าสินทรัพย์เสี่ยงจะเผชิญกับแรงขายเนื่องจากความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยรุนแรงกว่าที่คาดการณ์ และย่อมอาจส่งผลให้มีโอกาสมากขึ้นที่การลดดอกเบี้ยนโยบายของ Fed มากกว่า 0.25% ซึ่งแม้จะระยะสั้นจะไม่ดีกับหุ้นทั้งโลก แต่จะทำให้เงินไหลเข้ามาฝั่งเอเชียกระตุ้นหุ้นไทยในระยะถัดไป

ทว่ายังแนะนำกลยุทธ์การลงทุนเน้นขายทำกำไรบางส่วนก่อน หรือสลับตัวเล่น คาดแนวต้านอยู่ที่ 1,450 จุด แนวรับ 1,385 จุด หุ้นที่ยัง Laggard (ขึ้นช้ากว่าภาพรวมตลาด) ได้แก่ HMPRO, SAWAD, CRC, LH และ ERW

"ตอนนี้ปัจจัยน่ากลัวที่ต้องรอดูมีแค่การจ้างงานนอกภาคการเกษตร นอกจากเรื่องนี้ตลาดหุ้นไทยก็จะไม่มีปัจจัยลบจากภาพมหภาค ซึ่งวายุภักษ์จะมาอีกทีก็เดือนหน้า เราจะมีแต่ภาพบวกอย่างเดียวเลย เพราะฉะนั้น 1,450 จุด ก็อาจจะไปทดสอบเลยก็ได้ถ้าตัวเลขออกมาดี"

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...