เด็ก 14 จอร์เจียยิงในโรงเรียน'ดับ-เจ็บ'เพียบ l World in Brief

  • เด็ก 14 จอร์เจียยิงในโรงเรียน'ดับ-เจ็บ'เพียบ

สหรัฐเกิดเหตุสะเทือนขวัญครั้งแรกของปีการศึกษา เมื่อโคลต์ เกรย นักเรียนวัย 14 ปี ของโรงเรียนมัธยมปลายอปาลาชี เมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจียใช้ปืนยิงในโรงเรียน เมื่อวันพุธ (4 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น  เป็นเหตุให้เพื่อนสองคนและครูสองคนเสียชีวิต บาดเจ็บอีกเก้าคน 

เจ้าหน้าที่สอบสวนสอบปากคำผู้ต้องสงสัยแล้ว และควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยแรงจูงใจและชนิดของปืนที่ใช้

  • โป๊ปชมชาวอินโดฯ เลือกมีลูกมากกว่าเลี้ยงสัตว์ 

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสรับสั่งกับประชาชนอินโดนีเซียในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันพุธ ( ก.ย.) ทรงยกย่องที่ชาวอินโดนีเซียมีครอบครัวใหญ่ ขณะที่ผู้คนในประเทศอื่นๆ เลือกที่จะเลี้ยงสัตว์แทนการมีลูก 

“ประเทศของคุณ ครอบครัวมีลูกสาม, สี่ หรือห้าคน ทำให้เดินหน้าไปได้ และสะท้อนถึงระดับอายุของประเทศ จงเดินหน้าต่อ คุณคือตัวอย่างสำหรับทุกคน เผลอๆ อาจจะทุกประเทศ นี่อาจฟังดูตลก ที่ครอบครัวเลือกเลี้ยงแมวหรือสุนัขตัวเล็กๆ แทนที่จะมีลูก” พระองค์ตรัสก่อนหันไปแย้มสรวลกับประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ที่ยืนอยู่ข้างๆ  

  • ฮามาสจี้หยุดยิง เตือนอย่าตกหลุมพรางอิสราเอล

ตามที่คาดกันว่าสหรัฐจะเสนอข้อตกลงหยุดยิงฉบับใหม่เพื่อผ่าทางตันระหว่างฮามาสกับอิสราเอล ล่าสุดฮามาสออกแถลงการณ์ เตือนไม่ให้ตกหลุมพรางนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล “ที่ใช้การเจรจาเพื่อยืดเวลาการรุกรานประชาชนของเรา”

ทั้งนี้ ฮามาสกล่าวว่า ยอมรับข้อเสนอวันที่ 2 ก.ค. ที่สหรัฐผลักดัน แต่อิสราเอลกลับทำลายด้วยการยืนกรานว่าจะไม่ถอนทหารออกจากฉนวนฟิลาเดลฟีทางตอนใต้ของกาซา 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...