แฮร์ริสชูแผน ‘ภาษีกำไรขายหุ้น’ ที่อัตรา 28% ‘ลดลง’ จากข้อเสนอไบเดนที่อัตรา 40%

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า “คามาลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีสหรัฐ ชูนโยบายหาเสียง “เก็บภาษีจากกำไรขายหุ้นที่อัตรา 28%” สำหรับครัวเรือนที่มีรายได้ต่อปี 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำกว่าข้อเสนอ 39.6% ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่เคยเสนอ

“เราจะเก็บภาษีกำไรจากการขายสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ยังคงส่งเสริมการลงทุนในนวัตกรรม ผู้ก่อตั้ง และธุรกิจขนาดเล็กของอเมริกา” ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตกล่าวในงานชุมนุมที่นอร์ทแฮมป์ตัน รัฐนิวแฮมป์เชียร์

ทั้งนี้ในปัจจุบัน กำไรจากการขายสินทรัพย์ระยะยาว หรือสินทรัพย์ที่ถือครองมากกว่าหนึ่งปี ถูกเก็บภาษีในอัตราสูงสุด 20%

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แฮร์ริสได้พยายามสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้เป็นมิตรกับกลุ่มธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็เป็นนักสู้ที่ต่อต้านความโลภของนายทุน และเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มชนชั้นกลาง

ขณะที่แฮร์ริสเสนอแนวทางเศรษฐกิจของเธอ ฝ่ายตรงข้ามจากพรรครีพับลิกันอย่างอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ผลงานของเธอและแสดงตัวว่าเป็นผู้สมัครที่ดีที่สุดสำหรับกู้เศรษฐกิจสหรัฐ

ทรัมป์คือเงินสด (Cash) ส่วนคามาลาคือความพัง (Crash) เราจะเจอวิกฤติเหมือนปี 1929 ถ้าเธอได้ตำแหน่ง จบไม่สวยแน่ ๆ” ทรัมป์กล่าวในวิดีโอที่โพสต์บน Truth Social ระหว่างการปราศรัยของแฮร์ริสในรัฐนิวแฮมป์เชียร์เมื่อวันพุธ

เพื่อตอบโต้ข้อโจมตีเหล่านั้น แฮร์ริสได้เสนอแผนต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือภาคธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะก่อนการดีเบตกับทรัมป์ในวันที่ 10 กันยายน ซึ่งจัดโดยช่อง ABC News ของสหรัฐ

อีกทั้งแฮร์ริสยังได้ประกาศข้อเสนอใหม่เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถลดหย่อนภาษีได้สูงถึง 50,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.7 ล้านบาท สำหรับค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งมากกว่าระดับปัจจุบันถึง 10 เท่า

อ้างอิง: cnbc

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...