ของดีฟรีเอเยนต์ เปิดรายชื่อ 10 นักเตะดัง ไร้สังกัดเวลานี้ หมดสัญญากับต้นสังกัด

ของดีฟรีเอเยนต์ 10 นักเตะดัง ที่พึ่งหมดสัญญากับต้นสังกัด ฤดูกาล 2024-25 ยังคงหาต้นสังกัดใหม่ต่อไป

อัปเดตหลังปิดตลาด 5 ลีกใหญ่ยุโรป มีนักเตะที่อยู่ในระดับสูงกว่า 10 คน ที่ยังคงไร้สังกัด หลังหมดสัญญากับอดีตต้นสังกัดของตัวเอง เช่น อาเดรียง ราบิโอต์ จาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส, อองโตนี มาร์กซิยาล จาก "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเซร์คิโอ รามอส จากเซบียา ส่วนคนอื่นๆ มีรายชื่อดังต่อไปนี้

1. อาเดรียง ราบิโอต์ (ทีมล่าสุด ยูเวนตุส)

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสวัย 29 ปี ล่าสุดเป็นนักเตะไร้สังกัดจากการหมดสัญญากับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส หลังโลดแล่นในศึก กัลโช เซเรียอา อิตาลี นานถึง 5 ปี เจ้าตัวยังถือว่าเป็นนักเตะระดับท็อปของ 5 ลีกใหญ่จากดีกรีแชมป์ลีดเอง 5 สมัย และแชมป์กัลโช เซเรียอา 1 สมัย เจ้าตัวเคยเกือบจะมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับ "แมนยูฯ" แต่สุดท้ายดีลก็ล่มเนื่องจากแม่ของเขาในฐานะเอเยนต์เรียกค่ากินเปล่าแพงเกินความจำเป็น

2. อองโตนี มาร์กซิยาล (ทีมล่าสุด แมนยูฯ)

ดาวเตะชาวฝรั่งเศสวัย 29 ปี หมดสัญญากับ "แมนยูฯ" หลังอยู่กับทีมมา 9 ปีเต็ม เจ้าตัวถูกมองว่าจะเป็น "นิวอองรี" ตำนานร่วมชาติฝรั่งเศส ในช่วงแรกที่ค้าแข้งกับแมนยูฯ ทั้งนี้ "มาร์กซิยาล" ก็ไม่ได้เป็นเช่นดั่งแฟนแมนยูฯ วาดหวังไว้ ในท้ายสัญญาถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปอยู่บ่อยครั้ง ตลอด 9 ปีที่อยู่โอลแทรฟฟอร์ดก็ได้รับบาดเจ็บทุกฤดูกาล ทั้งนี้การปล่อยตัวเขาไปค้าแข้งกับทีมอื่นก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ สุดท้ายต้องแยกทางกันไป

3. เมมฟิส เดอปาย (ทีมล่าสุด แอตฯ มาดริด)

อดีตกองหน้าผีแดงวัย 30 ปี ผู้นี้มีดรีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์ติดตัวมาด้วย สไตล์การเล่นเน้นปักหลักแดนบน เป็นกองหน้ายุคเก่า ฝีเท้าดี เสียทีขี้เกียจซ้อม เน้นการใช้ชีวิตนอกสนาม อยู่ทีมไหนก็ได้ไม่นาน ย้ายทีมมาแล้ว 6 ครั้ง ล่าสุดอยู่กับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ลงเล่น 40 นัด ซัดไป 14 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ อีกหนึ่งของดีที่ไปไม่สุด

4. อันเดร โกเมส (ทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน)

กองกลางชาวโปรตุเกสวัย 31 ปี ทีตอนนี้ยังไร้สังกัด แจ้งเกิดจาก "เบนฟิกา" ในลีกบ้านเกิด ก่อนที่ "บาเลนเซีย" จะมาโฉบตัวไป และย้ายไปเล่นต่อกับ "บาร์เซโลนา" และต่อมา คือ "เอฟเวอร์ตัน" ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงแรกดูเหมือนจะไปได้ดีสุดท้ายฟอร์มตกถูกปล่อยยืมโดย "ลีลล์" 1 ฤดูกาล กลับมาก็ถูกมองว่าเป็นส่วนเกินสโมสรก็ไม่ได้ต่อสัญญาแต่อย่างใด

5. โจเอล มาติป (ทีมล่าสุด ลิเวอร์พูล)

อีกหนึ่งของดีฟรีเอเยนต์ที่เป็นส่วนเกินของ "ลิเวอร์พูล" ด้วยอายุอานาม 33 ปี จึงถูกปล่อยหมดสัญญา แต่ทว่าฝีเท้ายังพอใช้งานได้ แชมป์หลายใบที่อดีตต้นสังกัดได้มา ส่วนหนึ่งมาจากเขาเลยก็ว่าได้ "มาติป" เป็นกองหลังที่อยู่นิ่งไม่ได้ หากมีบอลกับตัวเจ้าตัวจะพาบอลขึ้นหน้า หากวิ่งตัวเปล่าจะหาช่องเพื่อเป็นตัวเลือกให้เพื่อนร่วมทีม เล่นเหมือนอินเวิร์ตฟูลแบ็กสมัยใหม่ ล่าสุด สายข่าวต่างประเทศแย้มว่าเจ้าตัวจะกลับมาทำงาน "ลิเวอร์พูล" โดยเป็นตำแหน่งอื่น

6. มัตส์ ฮุมเมลส์ (ทีมล่าสุด ดอร์ทมุนด์)

"มิสเตอร์บุนเดสลีกา" 701 นัด คือ ตัวเลขที่เขาลงเล่นให้กับทีมในบุนเดสลีกา เยอรมัน ทั้งบาร์เยิร์น มิวนิก และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ล่าสุด "มัตส์ ฮุมเมลส์" ในวัย 35 ปี หมดสัญญากับ "เสือเหลือง" ในช่วงท้ายอาชีพเขาคงอยากจะปิดฉากกับ "ดอร์ทมุนด์" อีกทั้งยังไม่มีสโมสรใดในโลกติดต่อเพื่อให้เขาไปร่วมทีมแต่อย่างใด

7. เดเล อัลลี (ทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน)

ในวัย 28 ปี "เดเล อัลลี" กลับไม่มีสังกัด ทั้งที่เป็นช่วงพีคของอาชีพค้าแข้ง หลังออกจาก "สเปอร์ส" เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2022 อนาคตของเขาในเวทีลูกหนังก็ได้เลือนรางไป ยิงย้ายไป เบซิคตัส แทบจะไม่มีใครสนใจใยดีเขาเลย แม้กระทั่งนักข่าวก็ไม่ทำข่าวเขานานถึง 1 ปี ด้วยสไตล์การลากเลื้อยเยอะเกินความจำเป็นในตำแหน่งเพลเมกเกอร์ อาจเป็นหนึ่งในหลายเหตุผลที่ไม่มีทีมใดเซ็นสัญญาเขาไปร่วมทีมเสียที

8. แบรนดอน วิลเลียมส์ (ทีมล่าสุด แมนยูฯ)

แบ็กซ้ายวัย 24 ปีชาวอังกฤษ พึ่งหมดสัญญากับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้เอง แฟนผีแดงหลายคนคงลืมชื่อเด็กหนุ่มคนนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยเนื่องจากเขาถูกปล่อยยืมตัวไป รวมระยะเวลาถึง 3 ปีด้วยกัน ซึ่งการที่มี ดิโอโก ดาโลต์, ลุค ชอว์ และไทเรลล์ มาลาเซีย ขวางทางอยู่ทำให้อนาคต "วิลเลียมส์" ต้องหมดไป

9. เอริค-แมกซิม ชูโป โมติง (ทีมล่าสุด บาร์เยิร์น)

หนึ่งในนักเตะที่น่าสงสารมากที่สุดคนหนึ่งในโลกฟุตบอล กล่าวคือ ในวัย 35 ปีตลอดอาชีพค้าแข้งการย้ายทีมแต่ละครั้งไม่เคยถูกจ่ายค่าตัวเลยแม้แต่ยูโรเดียว 10 สโมสรที่เขาลงเล่นตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปัจจุบัน อยู่ได้ไม่นานก็ถูกปล่อยยืม กลับมาก็หมดสัญญา ต้องย้ายทีมแบบฟรี อยู่อย่างนั้นร่ำไป ตลอดอาชีพค้าแข้งลงเล่น 507 นัด ซัดไป 112 ประตู กับอีก 49 แอสซิสต์ ถือเป็นคนที่มีประสิทธิภาพสูงในยามที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง แต่ไม่สามารถไว้วางใจให้ลงเป็นตัวจริงได้

10. เซร์คิโอ รามอส (ทีมล่าสุด ยูเวนตุส)

ตำนานลูกหนังกระทิงดุ ในวัย 38 ปี ไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกต่อไป การเริ่มต้นอาชีพกับเซบียา ประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด และปารีสฯ แล้วกลับมายังทีมที่ให้กำเนิดในโลกฟุตบอล ถือเป็นความใฝ่ฝันสูงสุดของนักฟุตบอลทุกคนเลยก็ว่าได้ ขณะนี้กองหลังพันธ์ดุอย่าง เซร์คิโอ รามอส หมดสัญญากับเซบียา เป็นที่เรียบร้อย และหากมีทีมใดต้องการใช้งานเขาจะต้องรีบจีบก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศรีไทร์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...