ชุดใหญ่ครั้งแรก "วิลเลียม" ลั่นสู้เต็มที่เพื่อโอกาส "ทีมชาติไทย" ก่อนบู๊รัสเซีย-เวียดนาม

ลูกครึ่งไทย-สวีเดน เปิดใจหลังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ลั่นเต็มที่เพื่อโอกาส เกมบู๊ รัสเซีย-เวียดนาม

วันที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม BGTC 1 ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การลงแท็กติกที่จะใช้แข่งขัน และเน้นย้ำเรื่องของคอนเซปต์ทีม โดยมี ทาคายูกิ นิชิกายะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 คนใหม่ ร่วมสังเกตการณ์

ก่อนการฝึกซ้อม วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ กองกลางอุทัยธานี เอฟซี ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก กล่าวว่า "ผมภูมิใจเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับครอบครัวของผม หลังได้โอกาสมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผมจะพยายามทำเต็มที่ทั้งในการฝึกซ้อม รวมถึงการแข่งขันที่จะมีขึ้นในช่วงหลังจากนี้"

"ผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้โอกาสมีชื่อติดทีมชาติ ต่างก็คาดหวังที่จะได้ลงสนาม ส่วนตัวผมก็ต้องพยายามแสดงศักยภาพออกมาให้มากที่สุดในการฝึกซ้อมเพื่อให้โค้ชเห็นและมีโอกาสที่จะได้ลงสนาม"

"สำหรับทีมชุดนี้ การมีนักเตะลูกครึ่งหลายคนก็มองว่าเป็นเรื่องดี ยกตัวอย่างเช่นการมีนักเตะอย่าง เอเลียส ดอเลาะ ที่เราเคยร่วมงานกันที่ การท่าเรือ เอฟซี และดีใจที่ได้เล่นร่วมกัน เช่นเดียวกับหลายๆ คน"

"เกมที่จะเจอกับรัสเซีย และ เวียดนาม ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่ไม่ง่าย ต้องพยายามทำเต็มที่และเล่นตามแท็กติกที่โค้ชวางไว้ครับ"

ทีมชาติไทย จะซ้อมอีกครั้งในเช้าวันพรุ่งนี้ และเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเย็นของวันที่ 5 กันยายนนี้ ก่อนอุ่นเครื่องนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน 2567

จากนั้น "ช้างศึก" จะพบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...