'สิงคโปร์แอร์ไลน์' ตรวจสอบ A350 ยกฝูง 64 ลำ หลายสายการบินเอเชียรุดสอบเพิ่ม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สายการบินขนาดใหญ่ในเอเชียบางรายที่ใช้เครื่องบินแอร์บัส เอสอี เอ350 (Airbus SE A350) ซึ่งรวมถึงสายการบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" จะทำการตรวจสอบฝูงบินของตน หลังจากที่สายการบิน "คาเธ่ย์แปซิฟิค" ตรวจพบปัญหาชิ้นส่วนเครื่องยนต์ของเครื่องบินรุ่นนี้ในระหว่างการบิน

สิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดเผยว่า จะตรวจสอบเครื่องยนต์ทั้งหมดของฝูงบิน A350-900 จำนวน 64 ลำ ตามมาตรการป้องกันไว้ก่อน แต่ย้ำด้วยว่า "ยังไม่มีผลกระทบต่อเที่ยวบินในขณะนี้"

นอกจากนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์กำลังติดต่อกับแอร์บัส และทางบริษัทโรลส์ รอยซ์ โฮลดิงส์ผู้ผลิตเครื่องยนต์อากาศยาน เกี่ยวกับปัญหาเครื่องยนต์ Trent XWB โดยย้ำว่าความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานคือสิ่งสำคัญที่สุดเสมอ

ด้านสายการบิน "เจแปน แอร์ไลน์ส" ได้เลือกที่จะตรวจสอบเครื่องบิน "บางส่วน" ของฝูงบิน A350 โดยมุ่งเน้นไปที่เครื่องบิน A350-1000 จำนวน 5 ลำ หลังจากปรึกษาหารือกับทางคาเธ่ย์แล้ว

ขณะที่ข้อมูลจาก Flightradar24 ระบุว่า "แอร์ไชน่า" ได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 4 เที่ยวที่มีกำหนดจะบินในวันพุธนี้ (4 ก.ย.) โดยใช้เครื่องบิน A350-900

สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า แอร์ไชน่าของรัฐบาลจีนซึ่งคาเธ่ย์ถือหุ้นอยู่ 15.9% นั้น วางแผนที่จะตรวจสอบโดยทั่วไปในฝูงบิน A350-900 จำนวน 30 ลำ ขณะที่แอร์ไชน่าปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับบลูมเบิร์ก

ทั้งนี้ คาเธ่ย์แปซิฟิคของฮ่องกงได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด 31 เที่ยวในวันที่ 4 ก.ย. และคาดว่าจะมีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) หลังพบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ในเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงหลังเที่ยงคืนของวันจันทร์ ทำให้ต้องนำเครื่องบินกลับไปยังสนามบินโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

คาเธ่ย์ได้ดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ของเครื่องบิน A350 เสร็จสิ้นก่อนหน้านี้ โดยพบว่า "มีเครื่องบิน 15 ลำ ต้องทำการเปลี่ยนชิ้นส่วน" และ 3 ลำสามารถซ่อมแซมได้ ทั้งนี้คาดว่า ฝูงบิน A350 ทั้งหมดจะกลับมาให้บริการได้เต็มที่ภายในวันเสาร์นี้

ด้านบลูมเบิร์กรายงานก่อนหน้านี้ว่า คาเธ่ย์กำลังทำการตรวจสอบสายเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ที่เกิดการบิดเบี้ยวและเสื่อมสภาพ

ทั้งนี้ สายการบินส่วนใหญ่ทั่วโลกที่ใช้งานเครื่องบิน A350 ซึ่งมีมากกว่า 600 ลำที่ให้บริการนั้น ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ที่เฉพาะเจาะจง โดยเลือกที่จะรอคำแนะนำจากแอร์บัส, โรลส์ รอยซ์ หรือหน่วยงานกำกับดูแลของแต่ละประเทศ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สหรัฐพร้อมรับมือต่างชาติป่วนเลือกตั้ง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน หน่วยข่าวกรองของสหรัฐบรรยายสรุปแก่ผู้สื่อข่าวถึงกิจกรรมของรัสเซีย จีน อิหร่...

ศิริราชเมดิคัล ดิสทริคบูมอสังหาฯฝั่งธนฯปักหมุดชิงเรียลดีมานด์-ปล่อยเช่า

อาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่า พื้นที่ย่านศิ...

เรื่อง “เมื่อผู้บริหาร บจ. ซื้อขายหุ้น (ที่มีนัยสำคัญ) ผู้ลงทุนต้องรู้”

กรรมการ ผู้บริหาร และผู้สอบบัญชี อยู่ในตำแหน่งหรือฐานะที่อาจล่วงรู้ข้อมูลภายใน (inside information) ...

ตลาดกระทิงเซินเจิ้น จริงแค่ไหน

หุ้นจีนพุ่งแรงหลังทางการจีนกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่จะไปต่อได้อีกไหมจากตรงนี้? เป็นคำถามหลักในใจนักลง...