พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้จัด ‘เหมียวไนท์’ เปิดให้แมวชมวัตถุโบราณอียิปต์

ฤดูร้อนนี้ พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้ รองรับผู้คนหลั่งไหลเข้ามามากเป็นพิเศษเพื่อชม “ณ สุดยอดปิระมิด: นิทรรศการอารยธรรมอียิปต์โบราณ” จัดแสดงวัตถุโบราณอียิปต์ ภายในงานมีนิทรรศการย่อยชื่อว่า “ความลับแห่งซัคคารา” จัดแสดงเทวรูปแมวและรูปแมวอื่นๆ โดยเฉพาะ ได้แรงบันดาลใจจากบาสต์ เทพีแห่งการปกป้องที่มักปรากฏตัวในรูปแมว พิพิธภัณฑ์จึงเปิดโอกาสให้เจ้าเหมียวได้เข้าร่วมชมนิทรรศการด้วย

"ทีมงานโบราณคดีอียิปต์ค้นพบวิหารแมวแห่งหนึ่งในซัคคารา และพบมัมมี่แมว เทวรูปแมวจำนวนมาก ดังนั้นพวกเราจึงวางแผนจัดงานนี้ใช้ธีมแมว แล้วก็เกิดไอเดีย ‘เหมียวไนท์’ ขึ้นมา" หลี่เฟิ่ง รองผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์

นิทรรศการอียิปต์โบราณ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ไปจนถึงวันที่ 17 ส.ค. 2568 ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์วางแผนจัดเหมียวไนท์ในคืนวันเสาร์อย่างน้อย 10 ครั้ง ถึงวันนี้จัดไปแล้วหกครั้ง บัตรชมงานรวมถึงบัตรนำแมวเข้าได้หนึ่งตัวจำนวน 200 ใบในแต่ละรอบขายหมดเกลี้ยงทุกรอบ

ผู้ชมต้องนำแมวใส่ตะกร้าหรือรถเข็น จะนำออกมาได้เฉพาะในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น เช่น นำออกมาถ่ายรูปกับเทพีบาสต์ โดยแมวต้องถูกตรวจสอบประวัติการตรวจวัคซีน ณ บริเวณทางเข้า และดูสัญญาณความเจ็บป่วยหรือความเครียด นอกจากนี้ทางพิพิธภัณฑ์ยังจัดสัตวแพทย์ไว้ในพื้นที่และจุดพักผ่อน กรณีที่แมวตื่นเต้นจากการชมพิพิธภัณฑ์มากเกินไป

“มันพิเศษมากๆ เลยที่คุณพาแมวมาได้ ฉันได้ยินผู้บรรยายบอกว่า แมวทุกวันนี้หลายตัวเกี่ยวข้องกับแมวเลี้ยงยุคอียิปต์โบราณ ฉันก็เลยคิดว่าต้องนำแมวของฉันมาดูบรรพบุรุษของมันและเทพีแมวให้ได้” ชิว เจี้ยข่าย ผู้ชมเหมียวไนท์กับเจ้าอันเหมา แมววัย 1 ขวบให้ความเห็น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...