‘เดอะ แลงแฮม แบงค็อก’ ปักหมุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผงาดแลนด์มาร์กแห่งภูมิภาค

ประกาศเปิดตัวโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) ณ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน (Customs House) เป็นโรงแรมหรู 5 ดาว ปักธงแลนด์มาร์กแห่งใหม่ย่านบางรัก 

เป็นการนำอาคารมรดกเก่าแก่ โรงภาษีร้อยชักสาม รวมถึงอาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่าที่เสื่อมโทรมตามการใช้งาน มาชุบชีวิตและบูรณะอย่างสมบูรณ์แบบให้กลับมารุ่งเรืองดังในอดีต โดยยังคงเก็บคุณค่าทางประวัติศาสตร์เอาไว้อย่างครบถ้วน และจะกลายมาเป็นห้องพัก 78 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างที่ทันสมัย

บ็อบ แวนเดน ออร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ฉายภาพธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยโดยเฉพาะกลุ่มลักชัวรีโฮเทลมีการแข่งขันรุนแรง และโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาทำราคาได้สูงกว่าโรงแรมในเมือง

“โปรเจกต์ เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ Customs House  เติมเต็มความตั้งใจในการบูรณาการการอนุรักษ์วัฒนธรรมเข้ากับการพัฒนาโรงแรม พร้อมสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่แขกผู้มาเยือนและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจไปพร้อมๆ กัน”

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ลงทุนราว 6,000 ล้านบาท กำหนดเปิดบริการปลายปี 2569 ซึ่งงบลงทุนค่อนข้างสูง ภายใต้ความท้าทายจากโครงสร้างอาคารที่อยู่ริมแม่น้ำ จำเป็นต้องยกอาคารขึ้นมาเสริมความแข็งแกร่งของฐาน ทำให้อาคารมีความมั่นคงต่อไปอีกหลายปี หรือเป็นอีก 100 ปี พร้อมการทำงานกับหน่วยงานรัฐที่ต้องคงรูปแบบเดิมไว้ โดยไม่ได้ปรับโครงสร้างอาคาร แต่ปรับพื้นที่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด รวมถึงไม่สามารถปรับเพดานสูงหรือ ปรับขนาดห้อง ต้องคงรูปแบบเดิมไว้ด้วย

นับเป็นจุดแข็งของโรงแรม ในการปรับปรุงพื้นที่เดิมซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 136 ปี แตกต่างจากโรงแรมลักชัวรีแห่งอื่นๆ ที่ลงทุนโครงสร้างใหม่ทั้งหมด

“แต่ละห้องดีไซน์สวยงาม ให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความเป็นเฮอร์ริเทจของประเทศไทย วางกลุ่มเป้าหมายลูกค้าในไทยและภูมิภาคอาเซียน เรตราคาใกล้เคียงกับโรงแรมลักชัวรีริมแม่น้ำเจ้าพระยา”

อีกไฮไลต์กับร้านอาหารและบริการยอดนิยมทั้ง ภัตตาคารถัง คอร์ท (T’ang Court) ร้านอาหารกวางตุ้งระดับมิชลินสามดาวจากฮ่องกง ฉวน สปา (Chuan Spa) ที่รวมศาสตร์แพทย์แผนจีน รวมทั้ง บาร์ชื่อดังอันดับต้นๆ ของอังกฤษ ที่รวมเครื่องดื่มและอาหารยอดนิยมในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ในร้านอาหารมีการนำเสนอเมนูอาฟเตอร์นูนทีต้นตำรับจากอังกฤษ ไปจนถึงการผนึกองค์กรสนับสนุนการนอนโลก (world sleep society) ดูแลเรื่องการนอน ไปจนถึงนักโภชนาการอาหาร มาเสริมจุดแข็งในด้านอาหาร

“แลงแฮม ได้เปิดโรงแรมเดอะ แลงแฮม ลอนดอน เป็นเวลากว่า 150 ปีแล้ว ได้สร้างสิ่งใหม่ในอังกฤษหลายด้าน ปัจจุบันได้มาเปิดสำนักงานหลักในฮ่องกง ทำให้บริษัทมีหัวใจลอนดอน แบรนด์สัญชาติอังกฤษ​ และจิตวิญญาณแห่งเอเชีย ร่วมผสมผสานในการให้บริการ”

หลังเปิดให้บริการในปี 2569 เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ Customs House จะก้าวสู่แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ พร้อมสร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์! 

ใน 5 ปีจากนี้  บริษัทมีแผนเปิดโรงแรมแห่งใหม่ในไทย จากปัจจุบันมีแบรนด์ในเครือทั้ง Cordis Hotels, Eaton Workshop และ Ying'nFlo เป็นต้น มีโอกาสที่จะเข้ามาขยายในไทยได้เช่นกัน และวางแผน 10 ปีข้างหน้าจะมีโรงแรมให้บริการรวม 100 แห่งทั่วโลกแนวทางลงทุน 60-70% เป็นการเปิดในภูมิภาคเอเชีย จากภาพรวมมีโรงแรมดำเนินการอยู่ 32 แห่งทั่วโลก เฉพาะประเทศจีนมี 50 แห่ง 

ทางด้าน กวิน กาญจนพาสน์ กรรมการ ของแรบบิท โฮลดิ้งส์ ในเครือ บีทีเอส กรุ๊ป เสริมว่า บริษัทได้แต่งตั้ง แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ โดยวางแนวทางสร้างโรงแรมลักชัวรีที่ผสมผสานด้วยการร่วมอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม พร้อมร่วมสร้างมาตรฐานสำหรับการท่องเที่ยวและโรงแรมระดับห้าดาว ยกระดับสู่การเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูมิภาค

“โครงการนี้ซึ่งนำโดยแรบบิท โฮลดิ้งส์ ไม่เพียงสร้างสถานที่พักผ่อนระดับโลก แต่มุ่งเติมเต็มคุณค่าทางวัฒนธรรมและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับย่านบางรัก สอดคล้องกับโครงการ MATCH ของบริษัทที่มุ่งเน้นการฟื้นฟูเมืองและชุมชน ด้วยความเชื่อมั่นในความสำเร็จที่เคยร่วมกันสร้างมาอย่างยาวนาน แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและเหมาะสมในการดำเนินโครงการในลักษณะนี้ จึงได้รับเลือกให้เข้ามาดูแลการบริหารโรงแรมแห่งนี้”

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...