กลุ่มบีเอส ผนึก ‘เดอะแลงแฮม’ เปิดโรงแรม 5 ดาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา 6,000 ล้าน

แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป (Langham Hospitality Group: LHG) และ แรบบิท โฮลดิ้งส์ บริษัทในเครือของ บีทีเอส กรุ๊ป ร่วมเปิดตัวโรงแรม โรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) แห่งแรกใน กทม. ของกลุ่ม เดอะ แลงแฮม โดยเป็นที่ดินของ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน (Customs House) ทำเลที่สวยงามอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก 

 

นายบ็อบ แวนเดน ออร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า กลุ่มแลงแฮม ได้ร่วมมือกับ แรบบิท โฮลดิ้งส์ บริษัทในเครือของ บีทีเอส กรุ๊ป เปิดตัวโรงแรม โรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) แห่งแรกใน กทม. ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2569 

สำหรับพื้นที่ของโรงแรม ที่เป็นที่ดินของ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน (Customs House) ทำเลที่สวยงามอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยโรงแรมจะนำอาคารเก่าของโรงภาษีร้อยชักสาม และ อาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่า อายุรวมกว่า 130 ปี มารีโนเวทใหม่ให้สวยงาม และยังคงเก็บคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของอาคารเดิมไว้ เพื่อกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ กทม.  พร้อมมีการสร้างเพิ่มอาคารใหม่ ที่เป็นห้องพัก จำนวน 78 ห้อง รวมเม็ดเงินการลงทุนในโครงการนี้ประมาณ 6,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้จะดึงเอกลักษณ์ของกลุ่มโรงแรม แลงแฮม มาเปิดไว้ทั้งอาหารและการให้บริการแบบครบวงจร ผสมทั้งเอกลักษณ์จากอังกฤษและตะวันออกมารวมกัน ทั้งการดึงอาหารยอดนิยมกับ ภัตตาคาร ถังคอร์ท อาหารกวางตุ้งทีได้รับมิชลิน 3 ดาว การมี ฉวนสปา ที่รวมแพทย์แผนโบราณจากประเทศจีน การจัดทำร้านอาหารและผับในสไตล์อังกฤษ และการมีเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมกับ อาฟเตอร์นูนที เป็นต้น 

สำหรับกลุ่มแลงแฮม เคยเข้ามาลงทุนในประเทศไทยก่อนหน้านี้ช่วง 12-15 ปีก่อน เป็นรีสอร์ท สมุย แต่ยุติการให้บริการไป เนื่องจากผลการตอบรับยังไม่สอดคล้องกัน แต่การกลับเข้ามาลงทุนใหม่ในไทยครั้งนี้ จากการมองโอกาสของ กทม. ที่เป็นเมืองศูนย์กลางและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ประกอบกับโรงแรมมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอาคารประวัติศาสตร์ต่างๆ มารีดีไซน์ใหม่ให้สวยงาม แต่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ 

อย่างไรก็ตาม แลงแฮม ถือเป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งจากประเทศอังกฤษ เมืองลอนดอน สร้างลักชัสรีโฮเทลแห่งแรก แต่ในปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ในฮ่องกง จึงผสมผสานทั้งความเป็นอังกฤษและเอเชียไว้ด้วยกัน

นายกวิน กาญจนพาสน์ ผู้อำนวยการของแรบบิท โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า บริษัทได้แต่งตั้ง แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ โดยบริษัทมุ่งมั่นในการสร้างโรงแรมหรูพร้อมด้วยการร่วมอนุรักษ์มรดกตกทอดต่าง ๆ โดยโรงแรมแห่งนี้จะร่วมสร้างมาตรฐานสำหรับการท่องเที่ยวและโรงแรมระดับห้าดาวในภูมิภาค

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...