Kubcoin นิวโลว์แตะ 35 บาท ทำจุดต่ำสุดของปี ร่วงตามตลาดคริปโทซบเซา

Bitkub Coin (KUB) เหรียญขวัญใจชาวไทย Native Coin บนเครือข่ายบล็อกเชนจาก บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (Bitkub) ในวันที่ 12 ก.ย. 2566 ปรับตัวลดลง3.6% โดยลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 35.01 บาท ในช่วง 23.00 น. ของวานนี้ (11ก.ย.) และเคลื่อนไหวในกรอบ 35 บาทจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่สาเหตุของการร่วงลงของราคา KUB วันนี้ ยังไม่มีปัจจัยที่แน่ชัด แต่คาดว่ามาจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่

  • ภาวะตลาดขาลงของตลาดคริปโทเคอเรนซี่ทั่วโลก ซึ่งทำให้ราคาของเหรียญคริปโทเคอเรนซี่ทุกประเภทปรับตัวลดลง โดยบิตคอยน์ ปรับตัวบิตคอยน์ลดลง ร่วงเกือบ 3% เคลื่อนไหวที่ 25,150.5 ดอลลาร์ ก่อนการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในสัปดาห์นี้ 
  • แรงเทขายของนักลงทุน เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น และความกดดันจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอบ่างต่อเนื่อง
  • ปัจจัยเฉพาะของเหรียญ  Bitkub และปัจจัยของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ  สำหรับการประกาศเก็บภาษีคริปโทเคอเรนซี่ของกรมสรรพากรไทย และการเตรียมออกมาตรการกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าราคาของ KUB จะปรับตัวลดลงในวันนี้ แต่ก็ยังถือว่ามีมูลค่าสูงกว่าระดับต่ำสุดที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่ 12.5 บาทต่อเหรียญ และในอดีตที่ผ่านมาหากภาวะตลาดคริปโทเคอเรนซี่ทั่วโลกเริ่มฟื้นตัวขึ้น ราคาของเหรียญ KUB ก็อาจมีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

โดยเหรียญ BitKubCoin เหรียญ Bitkub ที่เริ่มเปิดการซื้อขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ด้วยราคาเสนอขาย 30 บาทต่อเหรียญ หลังจากนั้นราคาก็ปรับตัวขึ้นและลงอย่างต่อเนื่อง 

จนกระทั่งในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ราคาพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 500 บาทต่อเหรียญ  เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ล่าสุด วันนี้ (11 กันยายน 2566) ราคาของ KUB ลดลงไปอยู่ที่ 36 บาทต่อเหรียญ และยังคงปรับตัวในทิศทางขาลงอย่างต่อเนื่อง

คริปโทไทยปรับตัวลง

ทั้งนี้ เหรียญสกุลเงินดิจิทัลสัญชาติไทยก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน 

  • เหรียญ JFIN (JFin Coin) จาก บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ JMART ปรับตัวลดลง0.87% มาอยู่ที่ 5.71 บาท และร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ 5.5 บาท ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 
  • เหรียญ SIX (SIX Network) จาก Ookbee, Yello Digital Marketing และ COMPUTERLOGY ปรับตัวเพิ่มขึ้น12.58% มาอยู่ที่ระดับ 0.9899 บาท และระดับต่ำสุด ที่ 0.95 บาท ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...