‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ รุกขยายคิดส์ ซีเนม่า สร้างสังคมดูหนัง ฐานแฟนวัยเด็ก

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถือเป็น “เบอร์ 1” อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ที่สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีกลยุทธ์สำคัญคือการขยายโรงหนังอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์แฟนหนังทั่วประเทศ นอกจากลุยเมืองหลัก ยังขยายไปสู่เมืองรองผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรห้างค้าปลีก เป็นต้น 

การขยายโรงหนัง ไม่เพียงเจาะตลาดในประเทศ แต่ยังสร้างการเติบใหญ่ สยายปีกไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย เช่น กัมพูชา ขณะที่ปี 2567 โรงภาพยนตร์สำหรับเด็กหรือ Kids Cinema เป็นอีกหมากรบสำคัญที่บริษัทจะเพิ่มจำนวนโรงมากขึ้น 

สำหรับแผนงานครึ่งปีหลัง คือการเดินหน้ารุกเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema เพิ่มอีก 6 โรง 6 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) , เซ็นทรัล ระยอง, เซ็นทรัล นครปฐม, โรบินสัน เพชรบุรี, โรบินสัน ราชพฤกษ์ และ เวสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ ประเดิมแห่งแรกที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) พร้อมเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

 

ขณะที่ปัจจุบันมีโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema เปิดให้บริการ 14 โรง 14 สาขา ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ทำให้สิ้นปี 2567 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จะมีโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก “Kids Cinema” เปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 20 โรง ตั้งเป้าปีหน้า 2568 จะขยายเพิ่มอีก 20 โรง

การขยายสาขาโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์นิยมทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกับลูก ๆ ในวันหยุดที่มีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงเป็นช่องทางในการขยายฐานกลุ่มครอบครัวให้เติบโตได้มากขึ้น ซึ่งการดูหนัง ที่โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema นอกจากจะได้รับความสุข สนุก ความบันเทิงจากการดูหนังแล้ว ยังเป็นพื้นที่สังคมเล็ก ๆ ของเด็ก ๆ และพ่อแม่ผู้ปกครองได้มาพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนและเพิ่มทักษะการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ผ่านเวิร์คช็อปที่หลากหลาย 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายตั๋วหนังโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema ณ สิ้นปี 2567 จะอยู่ที่ 600,000 ใบ และสมาชิกบัตร M GEN Kids อยู่ที่ 250,000 ใบ และในปีหน้า 2568 คาดว่าตั๋วหนังจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000,000 ใบ

ล่าสุด บริษัทเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema ในต่างจังหวัดแห่งแรกของภาคเหนือที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) เป็นสาขาที่ 15 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ รองรับลูกค้าได้ 132 ที่นั่ง มีที่นั่งพิเศษ Double Sofa Bed ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวท ภายในโรงยังมีการเพิ่มแสงสว่างขึ้น 30% ปรับลดระดับเสียงลง 20% พร้อมพื้นที่กิจกรรมสันทนาการสำหรับเด็ก ๆ เช่น สไลเดอร์ และ บ่อบอลหลากสีสัน  บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์ยังมีบริการเครื่องเล่น Playland ดินแดนแห่งความสุขให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมก่อนเข้าชมภาพยนตร์อีกด้วย

นอกจากนี้ โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema ยังมีบริการพิเศษสามารถปิดรอบเหมาโรงภาพยนตร์ชมภาพยนตร์รอบพิเศษ หรือใช้พื้นที่จัดปาร์ตี้วันเกิดแบบ Private, จัดกิจกรรมอีเว้นท์ต่าง ๆ สำหรับเด็ก ๆ ที่ครบจบในที่เดียว

สำหรับช่วงแรกของการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) เดินหน้าแจกความสุขความบันเทิงให้กับน้อง ๆ และคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง ดูหนังฟรีทั้งครอบครัว สร้างความคึกคักให้กับกลุ่มเป้าหมายด้วย 

 ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema เปิดให้การรวมทั้งสิ้น 14 สาขา เช่น โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก Kids Cinema เมกา ซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์, พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, ไอคอน ซีเนคอนิค, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน เป็นต้น 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...