เล่นของสูง "เอเมอร์สัน" เผยสาเหตุอยากพาทีมชาติไทย U20 ชนะอาร์เจนฯ ศึก Seoul Earth On Us

ยากแล้วไง! กุนซือทีมชาติไทย U20 เผยแรงกระตุ้น ลุ้นเอาชนะ อาร์เจนตินา ส่งท้าย Seoul Earth On Us Cup 2024

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U20 ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดที่ 2 ของการแข่งขันฟุตบอล EOU Seoul Earth On Us Cup 2024 ที่ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับเกมนัดที่ 2 ทีมชาติไทย U20 เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย U20 ด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมกับมี 3 คะแนน หลังผ่านไป 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1

"หลังจบนัดแรกที่เราแพ้เกาหลีใต้มา เราก็กลับไปทำการบ้านกันอย่างหนัก และเราก็กำชับให้นักกีฬาพยายามสู้ในทุกจังหวะ เล่นแบบดุดัน เน้นเกมให้คอมแพกต์มากขึ้นตลอดเวลา และทีมของเราเราทำได้ในครึ่งแรก ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นในวันนี้ด้วย" เอเมอร์สัน กล่าว

"ขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ผมคิดว่าชัยชนะจากนัดนี้มีความสำคัญมาก เพราะแมตช์หน้า เราต้องพบกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา U20 ซึ่งเป็นเกมที่ยาก ชัยชนะในเกมนัดนี้จึงสำคัญมาก"

"สำหรับเกมต่อไป ผมคิดว่าเราต้องพยายามเล่นอย่างเกมในวันนี้ และพยายามทำเต็มที่ เพราะ อาร์เจนตินา เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ เราต้องเพิ่มความดุดัน ผมเชื่อว่าถ้าเราเล่นได้แบบวันนี้เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี"

"ในฐานะที่ผมเป็นคนบราซิล การเจอกับ อาร์เจนตินา มองว่าเป็นเกมที่คลาสสิก ผมต้องการชนะทุกครั้งที่ลงสนามเจอกับ อาร์เจนตินา ก็ยอมรับว่ามันยาก แต่ก็จะพยายามทำเต็มที่"

ด้าน รัฐภูมิ พานเขจร ที่ยิงประตูที่สองของเกมนี้ กล่าวว่า "ผมก็จะพยายามทำเต็มที่เสมอ ทำเพื่อประเทศชาติของเรา เพื่อคนที่คอยเชียร์ และคนที่ส่งกำลังใจเชียร์พวกเราทั้งที่เกาหลีใต้ และที่ประเทศไทย สำหรับประตูที่ทำได้ผมก็ยอมรับว่ามันเป็นสัญชาตญาณล้วนๆ บอลมันไหลมาตรงหน้าก็ยิงไปเลย ไม่ได้มองข้างหน้า"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U20 จะลงแข่งขันฟุตบอล EOU Seoul Earth On Us Cup 2024 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา U20 ที่ มอกดง เมน สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...