“โค้ชปาร์ค” คุมทีมดีเกินคาด “สมพร” ต่อสัญญาแน่ ฝากทวงแชมป์ ซีเกมส์ 2025 ให้ได้

“โค้ชปาร์ค” คุมทีมดีเกินคาด “สมพร” ต่อสัญญาแน่ ไม่กดดัน แต่คาดหวัง “วอลเลย์บอลชายไทย” ผงาดแชมป์ซีเกมส์ 2025

วันที่ 28 ส.ค. 67 หลังจากวอลเลย์ชายทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชปาร์ค” หรือ ปาร์ค กี วอน โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงใน วอลเลย์บอลชาย ซี วีลีก 2024 คว้าแชมป์มาครองได้ทั้ง 2 สนาม ด้วยสถิติไร้พ่าย และเสียไปเพียง 1 เซตเท่านั้น

สำหรับ "โค้ชปาร์ค" เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ FIVB ส่งมาช่วยพัฒนา "วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย" ตามนโยบายที่ต้องการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลทั่วภูมิภาค ซึ่งจะหมดสัญญาในต้นปี 2025 ทำให้แฟนๆ กังวลว่า โค้ชปาร์ค จะไม่ได้คุมทีมชายไทยต่อ

ล่าสุด สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันว่า ต่อสัญญากับโค้ชปาร์คแน่นอน ตอนนี้ได้บอกเขาไปแล้วว่าเป้าหมายของเราคือ แชมป์ซีเกมส์ 2025 ไม่ได้กดดันแต่ก็เป็นเป้าที่ "โค้ชปาร์ค" จะต้องทำให้ได้ 

นายก ส.วอลเลย์บอลไทย กล่าวว่า “ผลงานโดยรวมของ โค้ชปาร์ค เมื่อปีที่ผ่านมาก็สามารถคว้าแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ปีนี้ก็ยังพาทีม คว้าแชมป์ ซี.วี.ลีก ได้อีก ก็เป็นผลงานที่ดีเกินคาดที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้”

“ส่วนการต่อสัญญา โค้ชปาร์ค จะหมดสัญญากับทางเราในต้นปีหน้า ก็ได้บอกกับประธาน FIVB ไว้แล้ว ท่านก็ยินดีบอกว่าจะสนับสนุนให้โค้ชปาร์คอยู่ต่อ”

“เราก็จะทำเรื่องไปตามขั้นตอน คงจะมีการลงนามสัญญากันต่อไป เรื่องของการลงนามเป็นการลงนามปีต่อปีซึ่งไม่ได้มีกำหนดว่าจะมีการหมดสัญญาเมื่อไหร่”

“บอกกับ โค้ชปาร์ค ไว้แล้วว่าปีหน้าเราจะทวงคืนแชมป์ซีเกมส์ให้ได้ เราต้องพุ่งเป้าไปที่การคว้าเหรียญทองซีเกมส์ เพราะเราเป็นเจ้าภาพด้วย แต่ก็ไม่ได้ไปกดดันนะครับแต่ก็เป็นเป้าที่ โค้ชปาร์ค จะต้องทำให้ได้”

“เราจะหานักกีฬาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่จะหาคนที่มีใจอยากจะเล่นเพื่อชาติ เพราะเราเชื่อมั่นว่าหากนักกีฬามีใจ ศักยภาพมันก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ แต่หากมีใจที่จะเล่นเพื่อชาติเพื่อส่วนรวมเพื่อแฟนวอลเลย์บอล เราก็จะสามารถพัฒนาได้ การที่เราชนะซีวีลีก 2 เลก มันก็เป็นเครื่องยืนยันที่ชัดเจน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...