สแตมป์ ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’ มาแล้ว ดึง 'โดราเอมอน' แต่งชุดไทย ขยายลูกค้า-ยอดขาย

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานถึง ภาพรวมธุรกิจในไตรมาสสองที่ผ่านมา ได้มีการขยายสาขาใหม่ของร้านสะดวกซื้อ "เซเว่น อีเลฟเว่น" รวม 124 สาขา ทำให้มีสาขารวมทั่วประเทศ ทั้งหมด 14,854 สาขา แบ่งเป็นสาขาของบริษัทเอง 7,546 สาขา สัดส่วน 51% พร้อมร้าน SBP และร้านค้าที่ได้รับสิทธิช่วงอาณาเขต 7,308 สาขา สัดส่วน 49%

ทั้งนี้ภาพรวมผลประกอบการช่วงไตรมาส 2 ปี ธุรกิจร้านสะดวกซื้อมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 112,044 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.3% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 

  • ยอดขายเฉลี่ยต่อร้านต่อวัน เท่ากับ 86,656 บาท
  • ยอดขายเฉลี่ย ของร้านสาขาเดิมเพิ่มขึ้น 3.8% 
  • มียอดซื้อต่อบิลโดยประมาณ 85 บาท 
  • จำนวนลูกค้าต่อสาขาต่อวันเฉลี่ย 1,007 คน

 

ปัจจัยสำคัญที่เป็นแรงหนุนสร้างผลประกอบการขยายตัวต่อเนื่อง มาจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและลูกค้าต่างชาติที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งมีมาตรการของภาครัฐในช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับ บริษัทได้วางกลยุทธ์ร่วมขยายลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่า พร้อมกลยุทธ์ O2O ร่วมดึงดูดลูกค้า

ทั้งนี้แผนเร่งขยายตลาดในช่วงไตรมาสสามของปีนี้ ทำให้ ซีพีออลล์ วางกลยุทธ์รุกการตลาดครั้งใหญ่ กับ รอยัลตี้โปรแกรม ผ่านการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประะเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยคาแรกเตอร์การ์ตูนยอดนิยมในโลก “โดราเอมอน” ร่วมขยายตลาดในช่วงไตรมาสสามจนถึงปลายปีนี้  โดยได้ดึง โดราเอมอน พร้อมด้วย โนบิตะ ชิซุกะ ไจแอนท์ ซึเนโอะ และโดเรมี มาร่วมแต่งชุดไทยครั้งแรก ขยายตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ได้ร่วมกระตุ้นการตลาดค้าปลีกไทยในช่วงครึ่งปีหลังด้วยการ ผนึกกำลังกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอความสวยงามและเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ประเพณี อาหาร ของดีจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ผ่านแคมเปญใหญ่ประจำปี “แสตมป์เสน่ห์ไทย ใครๆ…ก็หลงรัก” พร้อมดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนยอดนิยมกับโดเรมอนและกลุ่มเพื่อน มาร่วมผสมความเป็นไทย ผ่านแสตมป์ และ M-Stamp ในเซเว่น อีเลฟเว่น 

ความแตกต่างของสแตมป์ โดราเอมอนในครั้งนี้ ยังได้มีความร่วมมือกับ  AI Thailand นำคาแรคเตอร์ “โดราเอมอน” มาผสานเสน่ห์ความเป็นไทย ผ่านการนำเสนอใน 77 จังหวัด ซึ่งโดราเอมอนและเพื่อนๆ จะแต่งกายด้วย “ชุดที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย” บนดวงแสตมป์ จึงทำให้ลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น นำไปสู่ความสนใจท่องเที่ยวในระยะต่อไป

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้ได้เปิดให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าครบทุกๆ 80 บาท จะได้รับดวงแสตมป์ หรือ M-Stamp มูลค่า 1 บาท พร้อมร่วมลุ้นรางวัลต่างๆ ซึ่งได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ถึง 23 พฤศจิกายน 2567 และแลกแสตมป์ได้ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2567

 

 

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) เสริมว่า การร่วมมือกับ เซเว่น อีเลฟเว่น จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดของประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทั้งด้านสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณีและอาหาร ทั้งหมด จึงเป็น ซอฟท์พาวเวอร์ ที่มีความน่าสนใจสูงมาก ซึ่งจะเป็นอีกกิจกรรมร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้คึกคักมากขึ้น

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...