‘บาร์บี้โฟน’ มาแล้ว สานฝัน Y2K เสกของเล่นให้เป็นจริง ใช้โทรได้ แต่ No อินเทอร์เน็ต

HMD บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือโนเกีย เปิดตัวโทรศัพท์บาร์บี้ หรือบาร์บี้โฟน เมื่อวันพุธ (28 ส.ค.) ซึ่งไม่ได้มีความจึ้งแค่สีชมพูสวยสดเท่านั้น เพราะสามารถโทร และส่งข้อความได้จริง โดยออกแบบสไตล์คลาสสิกเป็นโทรศัพท์มือถือแบบฝาพับ หรือ Flip แต่เล่นอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลไม่ได้ !

บาร์บี้โฟน ออกแบบเครื่องให้มีสีชมพูสดใส เป็นฝาพับเปิดปิด และมีโลโก้บาร์บี้ด้านหลังเครื่อง พานึกย้อนไปถึงของเล่นของตุ๊กตาแฟชั่นตัวแม่

ผลิตภัณฑ์นี้มาจากการร่วมพาร์ตเนอร์กับแมทเทล (Mattel) ผู้ผลิตของเล่นรายยักษ์ใหญ่ ที่ผลิตและจำหน่ายของเล่นบาร์บี้และเครื่องแต่งกายต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี 2502

บาร์บี้โฟน เปิดจำหน่ายแล้วในสหราชอาณาจักรเมื่อวานนี้ ราคาอยู่ที่ 99 ยูโร หรือราว 3,700 บาท และมีแผนเปิดจำหน่ายในสหรัฐเร็ว ๆ นี้ และ HMD จะเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการออกจำหน่ายในสหรัฐเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย

บาร์บี้โฟน ที่ไร้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่บริษัทพยายามหาโอกาสจากเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในหมู่ผู้บริโภคคนเจน Z ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และพบกระแสการใช้โทรศัพท์ธรรมดา เพียงแค่โทร ส่งข้อความ และมีกล้องถ่ายรูปมาตรฐานทั่วไป ที่สำคัญคือไม่มีอินเทอร์เน็ต

คอนเซปต์ “ดิจิทัล ดีท็อกซ์” (Digital detox) นี้ กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคต้องการจำกัดผลกระทบที่อันตรายจากการใช้โซเชียลมีเดียในชีวิตประจำวัน

ลาร์ส ซิลเบอร์บาวเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ HMD บอกว่า บาร์บี้โฟนจะทำให้ผู้ใช้งานอยากพักการใช้สมาร์ตโฟนลง ในยามที่ต้องการลดการใช้บราวเซอร์ แต่ก็ยังอยากสนุกอยู่ ซึ่งความต้องการนี้จะได้รับการตอบสนองโดยบาร์บี้ ไอค่อนเชิงวัฒนธรรมของจริง

บาร์บี้โฟน มีกล้องขนาด 0.3 พิกเซล และมีไฟแฟลชสำหรับถ่ายภาพสไตล์ Y2K และเมื่อถ่ายรูป ผู้ใช้สามารถเพิ่มกรอบลายบาร์บี้ไดด้วยบาร์บี้โฤฯยังมาพร้อมกับเคสสีชมพูสด รวมถึงฝาหลังแบบถอดเปลี่ยนได้ 2 ลาย ได้แก่ ลายสีสันสวยงามและลายหัวใจ นอกจากนี้ยังแถมสติ๊กเกอร์บาร์บี้ และสายคล้องโทรศัพท์ลูกปัดสีพาสเทลด้วย

HMD และแมทเทลต่างหวังว่าจะสามารถได้ทำรายได้ได้ดีจากกระแสฮิตสินค้าบาร์บี้เมื่อปีก่อนที่ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์บาร์บี้

แม้บางคนมองว่าของเล่นที่เป็นจริงชิ้นนี้ออกมาช้าไปนิด หลังจากการภาพยนตร์บาร์บี้ฉายตั้งแต่เดือนก.ค. ปีที่แล้ว แต่ผลการศึกษาของซีซีเอส อินไซต์คาดการณ์ว่า บาร์บี้อาจขายดี โดยคาดว่า HMD จะสามารถจำหน่ายได้ 400,000 ในสหราชอาณาจักรในปีนี้

 

อ้างอิง: CNBC

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...