ไทยคว้าสิทธิ์สนามเปิดฤดูกาล-ปรีซีซัน เทสต์ โมโตจีพี 2025-26

“ดอร์น่า สปอร์ต” ผู้จัดและเจ้าของลิขสิทธิ์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” แถลงผ่านเว็บไซต์ motogp.com ว่า ประเทศไทย จะเป็นสนามเปิดฤดูกาลและเป็นสนามปรีซีซันเทสต์ประจำปี 2025-2026 “คาร์เมโล เอสเปเลตา” ซีอีโอ บริษัท ดอร์น่า สปอร์ต เชื่อมั่นว่าแฟนชาวไทยจะสร้างบรรยากาศสุดยอดให้กับการแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลในปี 2025-2026 จังหวัดบุรีรัมย์จะกลายเป็นสนามแข่งขันที่ได้รับความนิยมทันทีที่ถูกบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขัน ด้วยรูปแบบสนามที่เอื้อต่อการแข่งขันแบบสูสี ทำให้เกิดการแข่งขันที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้น เราตั้งตารอที่จะกลับไปแข่งขันที่นั่นอีกครั้งในปีนี้ โดยดอร์น่ามีแผนจะทำการประชาสัมพันธ์การแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ซึ่งจะทำให้สนามประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และจะเป็นหมุดหมายที่สำคัญของแฟนๆโมโตจีพีจากทั่วโลกที่ต้องมาเยือนสนามประเทศไทยสักครั้งในชีวิต

“แลนโด นอร์ริส” นักแข่งชาวอังกฤษ จากทีมแมคลาเรน โชว์ลีลาการขับอย่างยอดเยี่ยม ผงาดคว้าแชมป์ในศึกฟอร์มูล่า วัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่สนามซันต์โฟร์ต เซอร์กิต เมืองซันต์โฟร์ต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปครองได้สำเร็จ แม้ในรอบแรก แลนโด จะออกสตาร์ตไม่ดีเท่าไร ทำให้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัยชาวเนเธอร์แลนด์ จากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 สามารถแซงขึ้นไปเป็นผู้นำได้ในโค้งแรก และรักษาตำแหน่งได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในรอบที่ 18 ของการแข่งขัน แลนโด นอร์ริส ใช้ความพยายามของตัวเอง หาจังหวะใช้ความเร็วแซงแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน คืนกลับมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ จนกระทั่งครบ 72 รอบ แลนโด นอร์ริส เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที 45.519 วินาที ถือเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของซีซันนี้ต่อจากไมอามี กรังด์ปรีซ์ ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่างแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ตามหลัง 22.896 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับชาวโมนาโกจากทีมเฟอร์รารี่ ตามหลัง 25.349 วินาที ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งชาวไทย จากทีมวิลเลียมส์ ที่ออกสตาร์ตจากท้ายกริด โดนลงโทษ Disqualified เนื่องจากพื้นรถ Williams FW45 ผิดกฎทางเทคนิคในช่วงรอบควอลิฟาย เข้าเส้นชัยในอันดับ 14

เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...