ยังจำได้ไหม ย้อน 3 เกมแห่งความทรงจำ "สเวน โกรัน อีริคสัน" ในฐานะผู้จัดการทีม

ยังจำได้หรือไม่ 3 เกมแห่งความทรงจำ "สเวน โกรัน อีริคสัน" ในฐานะผู้จัดการทีม นัดสุดท้ายคุมตำนาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ยังจำได้หรือไม่ 3 เกมแห่งความทรงจำ ที่ "อีริคสัน" คุมทีม นับเป็นสถิติสูงสุดในเหล่าบรรดากุนซือพเนจร ในรอบ 38 ปีที่ทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ไม่สามารถเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองได้เลย แต่เขาทำได้ รวมถึงเหตุการณ์อื่นๆ ที่เขาได้ทิ้งเอาไว้ให้กับคนรุ่นหลังได้ศึกษา มี 3 เกมสำคัญ ดังนี้

พ่ายจุดโทษฟุตบอลโลก 2006

"สเวน โกรัน อีริคสัน" รับงานคุมทีมชาติอังกฤษในปี 2001 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ชาวต่างชาติคนแรกที่เป็นผู้จัดการทีมในช่วงเวลานั้น มีผู้เล่นที่เพียบพร้อม ชนิดที่ว่าสื่อในประเทศประกาศว่า "นี่คือยุคทองของ ฟุตบอลอังกฤษ" ปีสุดท้ายในฐานะนายใหญ่ทัพสิงโตคำราม "อีริคสัน" พาอังกฤษยุคทอง ลงสนามด้วยผลงานสุดย่ำแย่ในปี 2006 ก่อนที่จะพ่ายจุดโทษให้กับโปรตุเกส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

ซึ่งในเกมนั้นเอง "สเวน โกรัน อีริคสัน" ได้รับคำชื่นชมจากทั่วสารทิศในแง่การปกป้องลูกทีม ครั้งที่ "เวย์น รูนีย์" โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจนทำให้ทีมต้องเล่น 10 คน กว่า 1 ชั่วโมง หลังจบเกมเจ้าตัวออกมาปกป้องผู้เล่น โดยกล่าวว่า "ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว อย่าไปโทษนักเตะ จะว่าอะไรให้มาลงที่ผม" ในฐานะนายใหญ่เขาคือสุดยอดผู้จัดการทีมอย่างแท้จริง

ชนะแชมป์เก่าและคู่ปรับร่วมเมือง

ปี 2007 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในขณะนั้นเป็นทีมท้ายตาราง แต่ "สเวน โกรัน อีริคสัน" สามารถพาทีมเอาชนะ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในยุคเรืองอำนาจได้ทั้งนัดเหย้า-เยือน เป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี ด้วยสกอร์ 1-0 และ 2-1

คุมทีมในฝัน (ลิเวอร์พูล)

"อีริคสัน" มีความใฝ่ฝันในการคุมทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งความฝันเขาได้เป็นจริง อีกทั้งยังเป็นแมตช์สุดท้ายในชีวิตด้วย โดยผู้คุมตำนาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอาชนะทีมตำนาน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 4-2 ถือเป็นเกียรติประวัติให้กับเจ้าตัวและสโมสรอีกด้วย ทุกคนในสนามต่างสรรเสริญสิ่งที่เขาได้สร้างไว้ให้กับโลกลูกหนัง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...