ไม่ต้องเทนเดอร์ TAKUNI เผยกรอกตัวเลขพลาด แจ้งใหม่ "เสี่ยโป๋ว" ถือหุ้น 6.2%

ช่วงการซื้อขายหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ (27 ส.ค. 2567) ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีคำสั่งแขวนเครื่องหมาย H พักการซื้อขายชั่วคราว บนหลักทรัพย์ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TAKUNI) 

สืบเนื่องจาก มีปรากฏรายงานแบบ 246-2 ต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถึงการได้มาซึ่งหุ้นของ TAKUNI โดยนายธีรพล นพรัมภา ซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์โดยผ่านบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด 

ข้อมูลในรายงานระบุว่า ก่อนเกิดรายการเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 นั้น นายธีรพล นพรัมภา และกลุ่มถือครองหุ้น TAKUNI รวม 7.8440% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ทว่าหลังเกิดรายการ พบมีหุ้นรวม 50.99% ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว  ดังนั้นรายการดังกล่าวจึงอาจนำไปสู่การทำคำเสนอซื้อ (TenderOffer) ได้ ทำให้ทางตลท. ได้สั่งให้ TAKUNI ชี้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมโดยทันที
 

ล่าสุด ก่อนเปิดการซื้อขายภาคบ่าย ณ เวลสา 13.37 น. ทาง TAKUNI ได้แจ้งชี้แจงข้อเท็จจริงตามแบบรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ โดยสาระสำคัญระบุว่า เป็นความผิดพลาดจากแบบรายงานซึ่งนายธีรพล นพรัมภา มิได้ถือครองหุ้นมากถึง 50.99% แต่ถือครองเพียง 6.2%

ทั้งนี้ผู้ลงทุนดังกล่าวคือ นายธีรพล นพรัมภา ได้ส่งรายงานแก้ไขตามแบบ 246-2 ไปยัง ก.ล.ต. ด้วยแล้วในวันเดียวกันนี้

 

บริษัทยืนยันว่า สัดส่วนหุ้นของ นายธีรพล นพรัมภา หลังการได้มาของหลักทรัพย์มีจำนวนทั้งสิ้น 50,000,000 หุ้น หรือเป็นร้อยละ 6.24 ซึ่งหลักเกณฑ์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์ฯ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) การได้มาสัดส่วนหุ้นดังกล่าวไม่ถึงเกณฑ์ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(Tender Offer)


พร้อมกันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย H หลักทรัพย์ TAKUNI แล้วในการซื้อขายภาคบ่าย ซึ่งราคาหุ้นได้ปรับขึ้นอย่างชัดเจนทันทีขึ้นไปแตะซิลลิ่งที่ 1.35 บาท ก่อนย่อตัวลง ณ เวลา 14.04 น. อยู่ที่ 1.32 บาท บวก 0.28 บาท หรือ 26.92% 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...