สุดเศร้า "สเวน" อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี ด้วยโรคมะเร็ง

แฟนบอลสุดอาลัย สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตอย่างสงบแล้วในวัย 76 ปี หลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 บีบีซี สปอร์ต สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี รายงานว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชาวสวีเดน สิ้นใจอย่างสงบแล้วในวัย 76 ปี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายในบ้านของเขาที่รายล้อมไปด้วยคนในครอบครัวที่เขารัก

ก่อนหน้านี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล เคยออกมาเปิดเผยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า เขาอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 1 ปี หลังจากได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นโรคมะเร็ง ก่อนที่ล่าสุดจะสิ้นใจแล้ว

ด้านครอบครัวของอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาแถลงว่า "หลังจากป่วยหนักมานาน สเวน โกรัน อีริคส์สัน ได้เสียชีวิตในช่วงเช้าที่บ้าน ที่รายล้อมไปด้วยครอบครัว ผู้ไว้อาลัยที่ใกล้ชิดที่สุดคือลูกสาว ลินา, ลูกชาย โยฮัน กับภรรยา อมานา และหลานสาว สกาย, คุณพ่อสเวน, ยานิเซตต์ แฟนสาว กับลูกชาย อัลซิเดส, น้องชาย ลาร์ส-เอริค กับภรรยา จำนง"

"ครอบครัวขอแสดงความเคารพต่อความปรารถนาไว้อาลัยเป็นการส่วนตัว และของดรับการติดต่อในช่วงเวลานี้ โดยสามารถฝากคำไว้อาลัย และคำทักทายได้ที่เว็บไซต์ www.svengoraneriksson.com"

ทั้งนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ คาร์ลสตัด สโมสรในสวีเดน เมื่อ 11 เดือนที่แล้ว หลังมีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นงานสุดท้ายก่อนตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และออกมาประกาศเรื่องนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เคยผ่านการคุมสโมสรดังมามากมายทั้ง ฟิออเรนตินา, โรมา, ลาซิโอ, ซามพ์โดเรีย ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...