เกมดังฝั่งจีน Black Myth: Wukong มาแรง ขายได้กว่า 10 ล้านชุดใน 3 วัน

บริษัทเกม ไซแอนซ์ ผู้พัฒนาวิดีโอเกม "แบล็ก มิธ อู้คง" (Black Myth: Wukong) หรือเกมซุนหงอคงของจีนประกาศว่า เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก โดยขายได้แล้วมากกว่า 10 ล้านชุดบนทุกแพลตฟอร์มภายในเวลา 21.00 น.ของวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 วันหลังจากการวางจำหน่ายในเช้าวันอังคารที่ 20 ส.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า Black Myth: Wukong ถือเป็นเกม Triple-A ที่พัฒนาขึ้นโดยจีนเป็นเกมแรก โดยขึ้นอันดับหนึ่งในรายการเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดบน Steam เพียง 1 ชั่วโมงหลังจากเปิดตัว โดยในช่วงพีกสุดนั้นมีรายงานผู้เล่นบนพีซีและเพลย์สเตชันถึง 3 ล้านคนทั่วโลก 

Black Myth: Wukong ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายจีนคลาสสิก "Journey to the West" หรือ "ไซอิ๋ว" ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางติดตามพระถังซัมจั๋งไปแสวงบุญที่เอเชียกลางและอินเดีย เพื่ออัญเชิญพระไตรปิฎก ณ ชมพูทวีปกลับมา โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวเอกอย่างซุนหงอคงหรือเห้งเจีย เพื่อไปผจญภัยและเผชิญหน้ากับเรื่องราวต่าง ๆ

ผู้เชี่ยวชาญในวงการเกมคาดว่า การขายเกมนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

ทั้งนี้ วิดีโอเกมระดับ Triple-A หมายถึงวิดีโอเกมผู้เล่นเดี่ยวที่มีต้นทุนสูง ปริมาณสูง และคุณภาพสูง ซึ่งมีกลุ่มบริษัทของญี่ปุ่น สหรัฐ และฝรั่งเศส ครองตลาดอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่จีนเป็นตลาดเกมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยรายได้จากการจำหน่ายเกมสูงเกิน 3 แสนล้านหยวน (ราว 1.44 ล้านล้านบาท) ในปี 2023

เกม ไซแอนซ์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าใช้เวลาหลายปีในการบันทึกภาพแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทั่วจีนเพื่อผลิตวิดีโอเกมที่มีความสมจริงระดับโลก โดยมีการใช้เทคโนโลยีสแกนสถานที่จริงก่อนอัปโหลดโมเดลสิ่งปลูกสร้าง รูปปั้น และประติมากรรมโบราณ เข้าสู่อันเรียล เอนจิน 5 (Unreal Engine 5) เครื่องมือสร้างภาพสามมิติแบบเรียลไทม์

หานเซียว อาจารย์มหาวิทยาลัยธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศในกรุงปักกิ่ง เผยว่าการผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับประสบการณ์เล่นเกมเชิงโต้ตอบมีแนวโน้มดึงดูดเยาวชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมกระตุ้นพวกเขาสำรวจสืบค้นและหลงรักวัฒนธรรมจีน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...