เนรมิตศูนย์วัฒนธรรมเป็นลานสเกตน้ำแข็ง โลดแล่นการแสดงคณะสเกตน้ำแข็งชื่อก้องโลก

ขึ้นชื่อว่าเป็นมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องไม่ธรรมดา!! โดยไฮไลต์หลักของ “มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ (Bangkok’s 26th International Festival of Dance & Music)” ที่จะจัดขึ้นตลอด 6 สัปดาห์เต็ม ระหว่างวันที่ 7 กันยายน ถึง 20 ตุลาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย คือการเนรมิตลานสเกตน้ำแข็งมาไว้บนเวทีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ด้วยมวลน้ำกว่า 14 ตัน น้ำหนักเทียบเท่ากับช้างโตเต็มวัยถึง 3 เชือก เพื่อเตรียมต้อนรับคณะสเกตน้ำแข็งชื่อก้องโลกจากเกาะอังกฤษ “ดิ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส” (The Imperial Ice Stars) ซึ่งรวบรวมนักกีฬาสเกตน้ำแข็ง เจ้าของรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันทั่วโลกไว้กว่า 100 รางวัล เปิดทำการแสดงให้ผู้ชมมาแล้วกว่า 8 ล้านคนทั่วโลก

...

งานนี้ “ดิ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส” ชวนทุกคนสัมผัสประสบการณ์ความสนุกและลีลาผาดโผนเหนือจินตนาการบนลานสเกตน้ำแข็ง ผ่าน 2 เรื่องราวคลาสสิกตลอดกาล อย่าง “สวอนเลค ออน ไอซ์” (Swan Lake on Ice) และ “ปีเตอร์ แพน ออน ไอซ์” (Peter Pan On Ice) พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยสเปเชียลเอฟเฟกต์แบบจัดเต็ม ทั้งน้ำและไฟบนเวทีเดียวกัน

เปิดฉากด้วย “สวอนเลค ออน ไอซ์” กับการแสดง 2 รอบ ในวันที่ 26-27 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “Best Special Entertainment Award” จาก “Manchester Evening News” นำเสนอการตีความบัลเล่ต์ให้กลายเป็นลีลาบนสเกตน้ำแข็งสุดพลิ้วไหวและทรงพลัง งานนี้ออกแบบท่าเต้นโดย “โทนี เมอร์เซอร์” (Tony Mercer) ผู้ก่อตั้งคณะ “ดิ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส” ร่วมกับนักกีฬาเจ้าของรางวัลโอลิมปิก จัดเต็มเครื่องแต่งกายกว่า 110 ชุด ที่ออกแบบโดย “อัลบินา กาบัววา” (Albina Gabueva) หัวหน้านักออกแบบเครื่องแต่งกายของคณะบัลเล่ต์ สตานิสลาฟสกี และตัดเย็บโดยช่างตัดเย็บของคณะบอลชอยบัลเล่ต์

...

พลาดไม่ได้ยังรวมถึงการแสดงชุด “ปีเตอร์แพน ออน ไอซ์” พาแฟนๆออกผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ของ “ปีเตอร์” เด็กชายที่ไม่มีวันโต พร้อมขวัญใจเด็กๆอย่าง “เวนดี้” และ “ทิงเกอร์ เบล” งานนี้จะได้ตื่นเต้นไปกับฉากต่อสู้ระหว่าง “กัปตันฮุก”, “ปีเตอร์ แพน” และจระเข้ในตำนาน แม้เรื่องราวจะเกี่ยวกับตัวละครเด็ก แต่ลีลาสเกตน้ำแข็งของทีมนักแสดงไม่ธรรมดาแน่นอน เปิดทำการแสดง 3 รอบ วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 14.30 และ 19.00 น. และวันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 14.30 น.

...

“ดิ อิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส” ยังมีโครงการดีๆเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้าถึงโลกแห่งศิลปะการแสดง, การเต้น และดนตรี ภายใต้โปรแกรม “Student Outreach Program” ที่มหกรรมฯจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นโอกาสทองของนักเรียนไอซ์สเกต ที่ต้องการพัฒนาความสามารถ จะได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปกับศิลปิน เจ้าของรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันทั่วโลก รวมถึงเปิดโอกาสให้เด็กด้อยโอกาส อาทิ นักเรียนในสังกัด สพฐ. และเยาวชนจากชุมชนคลองเตย เข้าร่วมชมการแสดงพิเศษโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ...ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals หรือ www.bangkokfestivals.com 

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อสังหาริมทรัพย์ยืนหนึ่ง'Safe Haven'ของนักลงทุน

สุรเชษฐ์ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้ดีเอ็นเอ (Property DNA) ให้ความเห็นว่า คนรุ่นใหม่ คนวั...

เปิด 5 เศรษฐีหุ้นอสังหาฯ ดังของเมืองไทย

แม้ว่า กระทรวงการคลังจะปลุกเร้ากระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ ผ่านโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home ...

กรมวิชาการเกษตร หนุนใช้ พีจีพีอาร์-ทู, แหนแดง เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า กรมวิชาการเกษตรเห็นถึงความสำคัญในการดำเนิน...

สถิติ 9 เดือน 'ยานยนต์ไฟฟ้า' ป้ายแดง จับตาโค้งสุดท้ายปีนี้ ส่อชะลอตัว

ยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้ โดยที่ผ่านมาได้มีกา...