วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SHR แนวโน้มการเติบโตที่ดีในครึ่งปีหลัง

(1) แนวโน้มการเติบโตที่ดีใน 2H24F ขับเคลื่อนโดยการจองห้องพักที่ดีขึ้นและการเติบโตของรายได้ต่อห้องพักที่สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่ 10-15% yoy โดยได้รับแรงหนุนจากฤดูกาลท่องเที่ยวและความสำเร็จในการปรับแบรนด์ในอังกฤษ (2) การเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2025F ที่ได้รับแรงหนุนจากแรงส่งของการท่องเที่ยว กลยุทธ์การปรับราคาใหม่ การเปิดให้บริการของโรงแรมที่ปรับปรุงใหม่ และอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง และ (3) ระดับการซื้อขายหุ้นในปัจจุบันที่เพียง 7x 2025F EV/EBITDA และ 0.5x ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ทำให้มีความเสี่ยงขาลงจำกัด

สรุปประเด็นจากการประชุมนักวิเคราะห์

บริษัทยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกสำหรับ 2H24F โดยตั้งเป้า RevPar เติบโต 10-15%yoy (+12% YTD ขับเคลื่อนโดย: i) คาดว่าฤดูกาลท่องเที่ยวสูงสุดในฟิจิและมอริเชียสจะช่วยกระตุ้น 3Q24F โรงแรมในสหราชอาณาจักรมีค่าห้องเพิ่มขึ้นจากความสำเร็จในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ในประเทศไทย ฤดูกาลท่องเที่ยวสูงในสมุยจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการปรับปรุงโรงแรม SAii Laguna Phuket  ii) ขาดทุนจากส่วนแบ่งกำไรของโรงแรม SO Maldives น้อยลงกว่าในครึ่งแรกของปีโดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบและฤดูกาลท่องเที่ยวสูง โดยคาดว่าโรงแรมจะมี EBITDA คุ้มทุนในปีนี้ iii) มีแผนปรับโครงสร้างหนี้ เพิ่มการชำระคืน และรีไฟแนนซ์เงินกู้ที่มีอยู่ โดยมีเป้าหมายลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5-1% จากปัจจุบันที่ 6.5%

คาด 2H24F เติบโต yoy, hoh จากฤดูท่องเที่ยว

เรายังคงประมาณการกำไรปี 2024F ที่ 180 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับกำไรสุทธิ 120 ล้านบาทใน 2H24F โดยเราคาดว่ากำไรจะต่ำสุดใน 2Q24 และฟื้นตัว yoy, qoq และ hoh ใน 2H224F ] ขับเคลื่อนโดยฤดูกาลท่องเที่ยวสูงสุดสำหรับทรัพย์สินหลักในฟิจิมอริเชียส และสหราชอาณาจักรใน 3Q24 รวมถึงประเทศไทยและมัลดีฟส์ใน 4Q24

 

 

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.20 บาท (DCF) 

SHR ซื้อขายที่เพียง 7x EV/EBITDA และ 0.5x เท่าของ PBV ปี 2025F ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมโรงแรมที่ 19x เท่าอย่างมีนัยสำคัญ สิ่งนี้บ่งชี้ว่าปัจจัยลบได้ถูกสะท้อนในราคาแล้วและอาจมีความเสี่ยงด้านลดลงที่จำกัดจากระดับปัจจุบัน

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...