จุดเดียวเท่านั้น "อังเก" ชี้ "ตัวการสำคัญ" ที่ทำให้ "สเปอร์ส" ได้แค่เจ๊า "เลสเตอร์" 1-1

อังเก ปอสเตโคกลู ออกมายืนยันว่าการขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์คือปัญหาสำคัญที่ทำให้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไม่สามารถเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ ทั้งๆ ที่รูปเกมเหนือกว่าหลายขุม

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 อังเก ปอสเตโคกลู ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ประจำสัปดาห์แรกของฤดูกาล 2024/25 ที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ ณ สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ด้วยสกอร์ 1-1

โดย อังเก ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ทีมของเขาทำได้แค่เสมอ ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายครองเกมแทบจะตลอด แถมยังมีโอกาสล่อเป้ามากกว่า 4 ครั้งไว้ว่า "มันเป็นปัญหาเดิมๆ เหมือนกับในฤดูกาลที่ผ่านมา เราต้องกลับไปฝึกซ้อมและเพิ่มความเฉียบขาดหน้าปากประตูให้มากกว่านี้"

"เรามีจังหวะที่ตัดสินใจผิดพลาดอยู่หลายครั้ง เมื่อไหร่ก็ตามที่เราครองเกมได้ มันก็ควรจะทิ้งห่างคู่แข่งให้มากกว่านี้ เรามีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แต่ดันไม่สามารถเปลี่ยนมันให้เป็นประตูได้ การครองเกมให้เหนือคู่แข่งเป็นสิ่งที่ดี แต่มันจะไม่มีประโยชน์เลยหากเราไม่ได้สามารถทำประตูใส่พวกเขา"

"สภาพจิตใจของพวกเราต้องแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เมื่ออยู่ในพื้นที่สุดท้าย การพลาดโอกาสซ้ำแล้วซ้ำเล่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก เราแค่ขาดความเฉียบคม ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำเราไปสู่ชัยชนะ และถ้ามันยังเป็นแบบนี้อยู่ เราก็ไม่มีทางไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้"

"ถ้าอยากก้าวไปสู่จุดที่เหนือกว่านี้ ซึ่งก็คือการลดช่องว่างจากทีมที่อยู่เหนือกว่า การจบสกอร์คือสิ่งที่เราต้องกลับไปพัฒนา เอาจริงๆ ฟอร์มการเล่นโดยภาพรวมของนักเตะทุกคนนั้นยอดเยี่ยม แต่เราต้องเปลี่ยนให้มันกลายเป็นผลลัพธ์ให้จงได้"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...