ปิดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.) ปี 2567

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีปิดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.) ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 หัวข้อ "ปลดล็อกศักยภาพการเงิน สู่ความมั่งคั่งยุคดิจิทัล" เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2567

ได้รับเกียรติจาก นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานปิดโครงการพร้อมมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าร่วมอบรม โดยมี รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ พร้อมด้วยนางสาวดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมในพิธี ณ โรงแรมเคปดารา รีสอร์ท พัทยา

นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สื่อมวลชนมีบทบาทในการนำเสนอข่าวสารอย่างเป็นธรรมและถูกต้อง ถือเป็นฐานนันดรที่ 4 ปัจจุบันมิจฉาชีพมาในรูปแบบดิจิทัลมากยิ่งขึ้น การสร้างความรับรู้และนำเสนอข่าวสารจึงเป็นประโยชน์ต่อประชาขน บทบาทนี้ผู้สื่อข่าวมีส่วนสำคัญเพราะไม่มีใครสามารถทำแทนที่ได้ ในรูปแบบการนำเสนอ การส่งเสริมการออม การป้องกันมิจฉาชีพ และการใช้เอไอ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในบริบทดิจิทัลมีทั้งภัยและโอกาส  การใช้โอกาสเพื่อการสร้างองค์ความรู้จึงไม่ควรที่จะหยุดอยู่แต่ในการเรียน เพราะโลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว โดยเฉพาะดิจิทัล การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คนในยุคปัจจุบันจึงต้องมีความสามารถที่จะอยู่ในสังคมได้ ดังนั้น การสร้างองค์ความรู้จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถหยุดยั้งได้ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...