วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.เคจีไอฯ CPALL จะเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า

โดยคาดว่า SSSG จะยังอยู่ในเกณฑ์ดีในช่วงครึ่งหลังของปี หลังจากที่ SSSG ในครึ่งแรกอยู่ที่ประมาณ 4% ทั้งนี้ ช่องทางO2O น่าจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และ เพิ่มยอดการใช้จ่ายต่อใบเสร็จด้วย โดยยอดการใช้จ่ายต่อใบเสร็จใน 2Q67 อยู่ที่ 85 บาท เพิ่มขึ้นจาก 84 บาทใน 2Q66

Margin ของสินค้าเพิ่มขึ้นจากการคัดเลือกสินค้า

margin ของสินค้า CPALL ใน 1H67 เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจที่ประมาณ 60bps จากเป้าเต็มปีที่ประมาณ 20-30bps โดยเป็นการเพิ่มขึ้นจากทั้งสินค้าหมวดอาหาร (พร้อมรับประทาน) และ หมวดที่ไม่ใช่อาหาร
(จากการที่สัดส่วนยอดขายบุหรี่ลดลง) ทั้งนี้ บริษัทจะเดินหน้าวางจำหน่ายสินค้าใหม่ ๆ เพื่อสร้างความแตกต่าง และ ดึงดูดลูกค้า ดังนั้น บริษัทจึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมายในช่วง 20-30 bps

จะ Refinance ใน 3Q67

บริษัทจะออกหุ้นกู้ชุดใหม่วงเงินประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาทใน 3Q67 เพื่อ refinance หนี้ โดยคาดว่าต้นทุนทางการเงินจะลดลงจาก 5% เหลือประมาณ 4% ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลงประมาณ 120 ล้านบาท/ปี

Valuation and action

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” CPALL และ ประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 ที่ 77.00 บาท อิงจาก PER ที่ 30.0x (ค่าเฉลี่ยในอดีตระหว่างหุ้นกลุ่มนี้ในประเทศไทย และในตลาดโลก +0.5 S.D.)

 

 

Risk

เศรษฐกิจชะลอตัว, ขยายสาขาใหม่ได้ช้ากว่าแผนที่วางไว้, disruption จากเทคโนโลยีใหม่, ถูกยกเลิกเครื่องหมายการค้า 7-Eleven, ความเสี่ยงด้าน logistic

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...