'อนุกมธ.งบฯ' หั่นค่าอาหารเลี้ยง สส. ลดลง15ล้านบาท

ที่รัฐสภา น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้างที่ปรึกษา ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างประเทศ งบดำเนินงาน งบเงินอุดหนุน และงบรายจ่ายอื่น ในกมธ.วิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมอนุกมธ.ฯ ว่าเมื่อ  13 ส.ค. อนุกมธ.ฯ ได้พิจารณาข้อมูลรายละเอียด คำขอรับงบประมาณของสำนักงานเลขาสภาฯ และคณะอนุกมธ.ฯ ได้พิจารณาและมีมติปรับลดงบประมาณค่าอาหารเลี้ยงรับรองของ ส.ส. จำนวน 15 ล้านบาท

"อนุกมธ.ฯ ได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้วว่าการปรับลดค่าอาหารเลี้ยงรับรองนั้นไม่กระทบต่อแผนการดำเนินงานหลัก และการปฎิบัติราชการของสำนักงานเลขาสภาฯ ทั้งนี้ อนุกมธ.ฯ คำนึงถึงความเหมาะสมและตระหนักถึงการใช้งบประมาณแผ่นดินให้เกิดความประหยัด คุ้มค่า พอเพียง และเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน" น.ส.ขัตติยา กล่าว

ด้านนายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคประชาชน กล่าวว่า การตั้งงบประมาณเรื่องอาหารปี 68 คือ 72 ล้านบาท แต่จากข้อมูลของการเบิกจ่ายค่าอาหารสส. 4 ปีย้อนหลัง อยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งหมายถึงการเบิกจ่ายไม่เต็มจำนวน อนุกมธ.จึงปรับลดเพดานลง 15 ล้านบาท  แต่หากมีการประชุมเพิ่มขึ้นจะติดตามผลการเบิกจ่ายในแต่ละปีงบฯ เป็นอย่างไร และจะพิจารณากันต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...