แอสเซทไวส์สร้าง‘นิว เอสเคิร์ฟ’ผุดคอนโด"อควารัส"หาดจอมเทียนจับต่างชาติ

 กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า กลยุทธ์การทำธุรกิจของแอสเซทไวส์จะกระจายสินค้าครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านและทุกทำเลที่มีศักยภาพกรุงเทพฯ-ปริมณฑล พัทยาและภูเก็ต ส่งผลให้ผลกระกอบการครึ่งแรกในปี 2567 ทุบสถิติ นิวไฮด้วยการกวาดรายได้ 4,642 ล้าน มีกำไรสุทธิ 849 ล้าน เติบโตจากปีก่อนหน้า 54% และ 93% ตามลำดับ 

กุญแจความสำเร็จที่สำคัญมาจากโครงการคอนโดมิเนียมในจ.ภูเก็ตภายใต้ แบรนด์ "เดอะ ไทเทิล" (THE TITLE) ภายใต้การพัฒนาของบริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)กระแสตอบรับดี จากโครงการเดอะ ไทเทิล ฮาโล  ซึ่งปัจจุบันทำยอดขายได้แล้ว 93% เริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้ ส่วนโครงการเดอะ ไทเทิล เลเจนดารี บางเทา มียอดขาย 86% ,โครงการเดอะ ไทเทิล เฮอริเทจ บางเทาตรงข้ามกับเซ็นทรัลมูลค่า 6,000ล้านบาทยอดขาย52% และโครงการเดอะ ไทเทิล เซเรนิตี้ หาดในยาง มียอดขาย 34%  ทำให้มียอดขายสูงถึง7,000 ล้านบาทสููงสุดในภูเก็ต !! ทำให้มียอดการรับรู้รายได้ไปถึงปี2569

 
 

"จุดเด่นที่สร้างความแตกต่างของเราคือ ความรวดเร็วและความน่าเชื่อถือ ต้องทำจริง ผ่านEIA มีผู้รับเหมา ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารทำให้เอเจนต์และลูกค้าให้ความเชื่อมั่น"

 แอสเซทไวส์ จึงต่อ"จิ๊กซอว์"เสริมแกร่งด้วยการถอดโมเดลความสำเร็จของคอนโดมิเนียมในภูเก็ตมายังตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยาเพื่อเจาะกลุ่มชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากที่ผ่านมายัง"ไม่มี"ดีเวลลอปเปอร์จากกรุงเทพฯที่พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อจับกลุ่มคนต่างประเทศอย่างจริงจัง

เพราะที่ผ่านมาจับกลุ่มโลคัลหรือคนกรุงเทพฯที่ต้องการที่พักในพัทยาเป็นหลัก ขณะที่ดีเวลลอปเปอร์ต่างชาติ ที่เน้นพัฒนาโครงการเพื่อขายชาวต่างชาติ จำนวน 1,000ยูนิต
      

"เรามองเห็นช่องว่างทางการตลาดที่มีอยู่ โดยการนำเสนอโครงการอควารัส จอมเทียน พัทยามูลค่า4,500ล้านบาทเพื่อรองรับดีมานด์รัสเซีย ยุโรปและจีน ในระดับราคา1.5แสนบาทต่อตร.ม. คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาสสุดท้ายของปี"

ปัจจุบันพยายามดึงเอเจนต์ขายต่างชาติเข้ามาเป็นพันธมิตรเหมือนในภูเก็ต และสื่อสารให้ชาวต่างชาติรู้ว่า แอสเซทไวส์ มีการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อรองรับคนต่างชาติ ซึ่งแตกต่างจากคอนโดมิเนียมที่พัฒนาสำหรับคนไทย อาทิ  ระเบียงสำหรับชาวต่างชาติมีไว้นั่งดื่มเบียร์ สูบบุหรี่ ขณะที่คนไทยมีไว้เพื่อตากผ้า ทำให้การดีไซน์แตกต่างกัน

 "หากเราทำได้ถือเป็นนิวเอสเคิร์ฟให้กับบริษัทและพัฒนาต่อยอดไปสู่ นิวบิสซิเนสใหม่ เช่น ธุรกิจเกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อส่งเสริมธุรกิจหลักเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้"

 นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาโครงการ "ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์" ริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ระดับราคาเริ่มต้น15-30ล้านบาทสไตล์บูทีคทำเลริมแม่น้ำหายาก(Rare item)ขนาด40ไร่ ติดถนนเส้นบรมราชชนนี จำนวน120 ยูนิต ตอบโจทย์คนที่่ต้องการมีบ้านริมน้ำหรือการเป็นบ้านหลังที่สอง 

 "เราเพิ่งเปิดขายไปได้2สัปดาห์ขายได้8 ยูนิตจากเฟสแรก25ยูนิตตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความมงียบบสงบ มีฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอยครบใกล้เมือง(กทม.)คาดว่าจะสามารถปิดโครงการภายใน4ปี"

    โดยก่อนหน้านี้้ได้ที่ดิน115 ไร่ แบ่งมาพัฒนาโครงการเอสต้า ซีรีนิตี้ จำนวน40ไร่ เป็นโครงการบ้านแฝดราคา4ล้านบาทและบ้านเดี่ยวราคา6-7ล้านบาท จำนวน 137ยูนิตปัจจุบันมียอดขาย28 ยูนิตและโอนแล้ว4ยูนิตเหลืออีก25ไร่ มีแผนที่จะพัฒนาโครงการคอมมินิตี้มอลล์ เวลเนส และคอนโดมิเนียมในอนาคต

"ทำเลดังกล่าวถือเป็นทำเลอนาคตที่มีศักยภาพแต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจยังชะลอตัว คงยังไม่ผลีผลามเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก "

ทั้ง2 โครงการถือเป็นนโครงการเรือธง ซึ่งอยู่ในแผนการเปิดตัว6โครงการมูลค่ารวม 11,760 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อขับเคลื่อนรายได้8,700 ล้านบาทตามเป้าหมายตามแผน The New Frontiers ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงในทุกมิติ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...