“ก้อง” สมเกียรติ ลุ้นโควตาศึก “โมโต จีพี 2025”

ถือเป็นข่าวดีของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเมื่อ “ลูซิโอ เช็คคิเนลโล” บอสใหญ่ของ แอลซีอาร์ ฮอนด้า เผยกับ “สกาย อิตาเลีย” ถึงโควตานักขับอีก 1 ที่นั่งที่จะลงขับในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ปี 2025 หรือ “โมโต จีพี 2025” เคียงข้าง “โยฮันน์ ซาโก” ในปี 2025 ยืนยันว่ามี “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เป็นหนึ่งในตัวเลือกจริง โดยระบุว่าแอลซีอาร์ ฮอนด้า มี 2 ตัวเลือก คือ ทาคาอากิ นาคากามิ และสมเกียรติ จันทรา โดยคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค.นี้ หรืออาจจะเป็นช่วงต้นเดือน ก.ย. ที่มิซาโน ในรายการ “ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์” ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.นี้

ขณะที่ “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” นักแข่งไทย ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์คาร์ 3 สมัย (2019-2020 และ 2022) ยังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์” ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยแซนดี้ยังคงประกบคู่กับทีมเมตชาวจีนคนเดิม “เดิ้ง ยี่” ด้วยรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 หมายเลข 37 สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง ภายใต้ชื่อวินเฮียร์ บาย บี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง โดยการแข่งขันเรซ 1 แซนดี้ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้แซนดี้แซงคู่แข่งในช่วงโค้งแรก ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 และรักษาอันดับจนถึงช่วงพิตสต็อป เป็นช่วงสลับตัวนักแข่งเป็นเดิ้ง โดยมีการปรับเวลาให้หยุดที่พิตเพิ่มขึ้นอีก 5 วินาที เนื่องจากกฎการแข่งขันที่ได้อันดับที่ 1 จากสนามก่อนหน้า (สนามบางแสน) และเมื่อเดิ้งกลับเข้ามาทำการแข่งขันต่อ ทำให้อันดับตกไปอยู่ที่อันดับ 5 เดิ้งไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาได้เป็นอันดับที่ 4 และรักษาตำแหน่งนั้นจนจบการแข่งขัน ทำให้เรซที่ 1 แซนดี้และทีมเมตขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 4 เก็บคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีก 8 คะแนน มีคะแนนสะสมห่างจากผู้นำของตารางเพียง 6 คะแนนเท่านั้น ส่วนเรซที่ 2 ช่วงเที่ยง มีฝนตกลงมาหนักก่อนเริ่มการแข่งขัน ทำให้มีความล่าช้าของการแข่งขันเกิดขึ้น และถูกยกเลิกการแข่งขันลงไปในที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...