รอลุ้นฝีมือ “มาเรสกา”

ยังคงเป็นทีมที่เสริมทัพแบบไม่จบไม่สิ้นจริงๆ สำหรับ “สิงห์บลู” เชลซี ทีมอันดับ 6 บนเวทีพรีเมียร์ลีก หลังจากเพิ่งประกาศคว้าตัวเปโดร เนโต ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปหมาดๆด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,427 ล้านบาท)

ทำให้ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนโต เป็นแข้งรายที่ 9 ที่ย้ายเข้ามาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อจากโตซิน อดาราบิโอโย, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี ฮอลล์, โอมารี เคลลีแมน, ฟิลิป ยอร์เกนเซน, อารอน อันเซลมิโน, เรนาโต เวกา, คาเลบ วิลีย์ และมาร์ค กิอู

ตอนนี้ขุมกำลังของ “สิงห์บลู” มีผู้เล่นที่วนเวียนอยู่ในทีมชุดใหญ่มากถึง 45 รายด้วยกัน นี่ขนาดปล่อยตัวผู้เล่นออกไปถึง 9 รายแล้ว โดยยังไม่รวมคอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางเลือดผู้ดี ที่เตรียมย้ายไปเล่นให้แอต.มาดริด

นอกจากนั้นก็ยังมีอีก 3 แข้งชุดใหญ่ที่กำลังโดนบีบให้ย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้แก่ เทรโวห์ ชาโลบาห์, อาร์มันโด โบรยา และโรเมลู ลูกากู ที่โดนให้ไปซ้อมกับทัพ “สิงห์บลู” ชุดยู 21 เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่ชาวอิตาเลียน ในฤดูกาลนี้

เรียกได้ว่าถ้าทั้งหมดย้ายออกไป มาเรสกา จะมีขุมกำลัง “สิงห์บลู” ให้ใช้งานเหลือ 40 คน ซึ่งเป็นขุมกำลังที่ใหญ่มากๆ แม้ว่าเชลซีจะได้ สิทธิ์ลงเล่นในศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่ขุมกำลังที่มีตอนนี้ค่อนข้างเยอะเกินไป

ที่จริงแล้วขุมกำลังของทีมต่างๆ เวลาลงทำการแข่งขันต่อ 1 ฤดูกาลนั้นแค่ 25-30 คนก็เพียงพอต่อสถานการณ์ปกติแล้ว ถ้ามีนักเตะที่บาดเจ็บเยอะหน่อยก็ยังสามารถดึงจากทีมเยาวชนมาใช้งานขัดตาทัพได้

แต่ถ้ามองในแง่ดีการมีขุมกำลังมากถึง 40 คน จะทำให้นักเตะทุกคนกระตือรือร้นที่จะโชว์ ฝีเท้าเพื่อที่จะเป็น 11 ตัวจริงให้ได้ เรียกได้ว่าตอนนี้ทุกตำแหน่งของ “สิงห์บลู” มีคนพร้อมจะแย่งชิง 2 คนต่อตำแหน่งเป็นอย่างน้อย

ไม่ว่าจะเป็นผู้รักษาประตูที่ต้องแย่งเป็นมือ 1 กันมากถึง 3 คน ทั้งน้องใหม่อย่างยอร์เกนเซน ต้องมาวัดฝีมือกับโรเบิร์ต ซานเชซ และจอร์เจ เปโตรวิช ส่วนแนวรับดูผ่อนคลายมากที่สุดค่อนข้างลงตัวในทุกตำแหน่งและมีบางคนสามารถทดแทนกันได้ในตำแหน่งข้างเคียง มีแค่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่อาจจะมีตัวเลือกมากถึง 5 รายเลยทีเดียว

ดุเดือดสุดคงเป็นแผงมิดฟิลด์ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นยอดตรงกลางสนามไม่ว่าจะเป็นเอ็นโซ เฟร์นานเดซ, มอยเซส ไกเซโด ที่เป็นแกนหลัก โดยมีโรเมโอ ลาเวีย และผู้มาใหม่อย่างดิวส์ บิวรี ฮอลล์ ต้องแย่งตัวจริง

เช่นเดียวกับแนวรุกที่บู๊กันเดือดแน่ มีรายเดียวที่ยึดตัวจริงแน่ๆ ก็คือ โคล พาลเมอร์ ที่ว่างเหลืออีก 2 ที่ก็มี ราฮีม สเตอร์ลิง, มิไคโล มูดริก, โนนี มาดูเอเก, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และอีกสองที่มาใหม่อย่างเปโดร เนโต และเรนาโต เวกา ต้องแย่งกันเอง แถมล่าสุดมีข่าวจ่อได้ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมทีมอีกคน

อย่างไรก็ตาม มองภาพรวมขุมกำลังของเชลซีก็ไม่ธรรมดาน่าจะสู้เพื่อแย่งชิงท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ได้เลย แต่สุดท้ายมันอยู่ที่อดีตกุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ว่าจะสามารถจัดทัพและเค้นศักยภาพของลูกทีมออกมาได้หรือไม่

ตอนนี้มาเรสกาเปรียบเสมือนพ่อครัว ใหญ่ที่มีเครื่องปรุงชั้นยอดอยู่มากมาย แต่อยู่ที่ว่าเจ้าตัวจะนำเครื่องปรุงชั้นยอดนี้มาทำให้กลายเป็นอาหารหรูระดับไฟน์ไดนิ่ง หรือจะทำให้กลายเป็นอาหารระดับธรรมดาพื้นๆเท่านั้น!!

มะระหวาน

คลิกอ่านคอลัมน์ “ตะลุยฟุตบอลโลก” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...