“รองผู้ว่า กกท.” จัดแข่ง 3 ชนิดกีฬาที่ “ระนอง-ประจวบฯ” Air Sea Land ยกระดับสู่นักกีฬาอาชีพ

โปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเผยจัดแข่ง 3 ชนิดกีฬาที่ “ระนอง-ประจวบฯ” กับกิจกรรม Air Sea Land ยกระดับสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ

การแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว AIR SEA LAND หรอยแรง 360 ภายใต้โครงการ Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 ในจังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 10-12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรมมวยไทย, ร่มบิน กระดานยืนพาย ในพื้นที่จัดงานที่ระนองและประจวบคีรีขันธ์ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายกีฬาภูมิภาคมีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การกีฬาแห่งประเทศไทยได้วางแผนการลงพื้นที่ในจังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่รองด้วยกิจกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และสันทนาการ รวมไปถึงการสนับสนุนให้เกิดการเดินทางของประชาชนในช่วงลองวีกเอนด์ และการเปิดพื้นที่ในการแข่งขันกิจกรรมกีฬาในภูมิภาค อาทิ เมืองรองจังหวัดระนอง การแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย และพื้นที่ อ.เมือง จ.ประจวบฯ กับกีฬาร่มบิน และมวยไทย”

ด้าน นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า จังหวัดระนอง ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดด้วยการท่องเที่ยวและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้มีการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อจุดประกายและประชาสัมพันธ์ให้กับคนระนอง ได้สนใจเล่นกีฬา และพัฒนาตนนำไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพและนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศได้ ซึ่งจังหวัดได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาพื้นที่หาดชาญดำริ เป็นแลนด์มาร์กในการเล่นกระดานยืนพายครั้งแรกของจังหวัดระนอง และจัดการแข่งขันกระดานยืนพาย หรือ “SUP RACE AIR SEA LAND หรอยแรง 360”  ซึ่งมีนักกีฬาจากทั้งประเทศไทยและนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก
         
ขณะที่ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มองเห็นโอกาสในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในเมืองประจวบฯ ที่นอกเหนือจากเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินหรือปราณบุรี ซึ่งทำให้พื้นที่ในเมืองที่มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยและร่มบิน ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เกิดความคึกคักในช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งในงานยังมีกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการจัดแสดงว่าวยักษ์นานาชาติ ซึ่งทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้บูรณาการหน่วยงานภายในจังหวัดในการสนับสนุน และอำนวยความสะดวกการจัดการแข่งขัน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างความประทับใจให้แก่ทุกท่าน คาดว่าในช่วงของการจัดงาน อัตราการเข้าพักโรงแรมจะเพิ่มขึ้น และเงินสะพัดจากการจัดกิจกรรม Air Sea Land มีมูลค่ากว่าหลายล้านบาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...