'สุวรรณภูมิ' แจงลิฟต์โดยสาร หล่นทับพนักงานขณะซ่อม ยันเป็นอุบัติเหตุ

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วันนี้ (13 ส.ค.2567) เวลา 13.25 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของบริษัท เอเซียน เอลิเวเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาดูแลระบบลิฟต์ของ ทสภ. ได้รับอุบัติเหตุจนเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในขณะตรวจเช็คลิฟต์

โดยเหตุเกิดบริเวณพื้นที่สำนักงานของสายการบิน อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 1 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร  และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายวิเศษรัตน์ ตั้งโซ๊ะ เป็นช่างเทคนิคซ่อมบำรุงลิฟท์ โดยขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่บำรุงรักษาลิฟต์ สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นเกิดจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัย จึงเป็นเหตุให้ได้รับอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต

ทั้งนี้ ทสภ.ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พร้อมประสานทีมนิติเวชวิทยาเข้าตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด โดย ทส''ภ. ได้ทำการปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน ทั้งนี้ ทสภ. ขอยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของลิฟต์ในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

โดย ทสภ. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ทสภ. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...