หุ้น ADVICE บวกพุ่ง 11% เซอร์ไพรส์ตลาด จ่ายปันผลสูง ให้มากกว่า ADVANC

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 14 ส.ค.2567 เวลา 10.00 น. หุ้น ADVICE หรือ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) บวก 11.59% ราคาเพิ่ม 0.48 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 4.62 บาท  

ศุภชัย วัฒนวิเทศกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ADVICE งบไตรมาส 2/67 กำไรที่ 61 ล้านบาท บวก 66% YoY เติบโตดีมาก เนื่องจากคาดการณ์ไว้แค่ 50 ล้านบาท นอกจากงบที่เติบโตดีแล้ว ส่วนกำไรครึ่งปีแรกมีการเติบโตถึง 42% YoY

ทั้งนี้หุ้น ADVICE ก่อนที่จะเปิดตลาด P/E 11 เท่า เท่านั้น แต่กำไรครึ่งปีแรกโตไปถึง 42% โตมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้มาก และมีการจ่ายปันผลระหว่างกาลออกมา 0.15 บาท ต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นยีลด์ 3.6% ของราคาปิดวันก่อนหน้า ถือว่าสูงมาก หรือสูงกว่าหุ้น ADVANC ถือเป็นระดับปันผลที่สูงมากที่อยู่ในระดับแถวหน้าของตลาด ซึ่งเป็นเซอร์ไพส์ตลาด เนื่องจาก  ADVICE เพิ่งเข้าตลาดมาและไม่แน่ใจว่า จะมีการจ่ายปันผลอย่างไรก่อนหน้านี้ ปรากฎว่าจ่ายออกมาครึ่งปีค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นการจ่ายปันผลสูงจากกำไรที่ได้ในปีนี้ 

"ตลาดไม่คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้เพราะเพิ่งเข้าตลาดมา และนอกจากไม่คาดแล้วยังสามารถจ่ายปันผลได้มากอีก จึงทำให้หุ้นตอบสนองเชิงบวก ให้ราคาเหมาะสมที่ 6.50 บาท ทั้งนี้ สำหรับหุ้น ADVICE หากราคายังต่ำ 5 บาท สามารถเข้าไปซื้อได้ เพราะยังถือว่าราคายังถูกอยู่"
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...