เปิดแล้ววันนี้! โรงเรียนสอนภาษาจีน 'ฝานหรง' ดันศักยภาพคนไทยสู่การค้าโลก

ในโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประเทศจีนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย การทำธุรกิจและการสื่อสารกับชาวจีนได้กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การเรียนรู้ภาษาจีนจึงกลายเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ทั้งในด้านการค้า การศึกษา และการใช้ชีวิตประจำวัน

อาจารย์ ดร.อรภัค สุวรรณภักดี ผู้อำนวยการโรงเรียนฝานหรง อดีตนักวิชาการด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และนักเขียนชื่อดังด้าน Social Media กล่าว่า จากการที่ตนเองได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาษาจีนในโลกยุคปัจจุบัน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสอนและการตลาดออนไลน์ ท่านได้ตัดสินใจเปิดโรงเรียนสอนภาษาจีนฝานหรง ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะภาษาจีนให้กับคนรุ่นใหม่

"โรงเรียนฝานหรงเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทยที่มีจุดมุ่งหมายที่จะแก้ปัญหาสำคัญของคนไทยในการเรียนภาษาจีนด้วยวิธีออนไลน์"

ทั้งนี้ จากเดิมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และได้เรียนภาษาจีนเป็นเวลาหลายปี ได้เล็งเห็นแล้วว่าภาษาจีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโลกยุคปัจจุบัน และสำคัญต่อประเทศไทย และมีความสนใจที่จะใช้เทคโนโลยีเพื่อทำให้คนเข้าใจถึงภาษาจีนได้มากขึ้น จึงโดยเปิดโรงเรียนสอนภาษาจีนออนไลน์

อีกทั้ง ในโลกยุคปัจจุบันสิ่งที่มีความสำคัญต่อชีวิตคนคือ เทคโนโลยีและภาษา แม้ว่าในโลกปัจจุบันเครื่องช่วยแปลภาษาจะสามารถแปลภาษาได้เยอะมากแต่ไม่สามารถที่จะแปลในเรื่องของวัฒนธรรมได้ การใช้ภาษาจึงมีความสำคัญมากกับการเข้าใจถึงวัฒนธรรม จึงได้ต้องการนำชาวจีนที่อยู่ในประเทศจีนเข้ามาสอนคนไทยด้วยการใช้เทคโนโลยี platform ในการสอน

สำหรับเป้าหมายของการจัดตั้งโรงเรียนฝานหรงนั้น เป็นจุดที่มุ่งมั่นที่จะช่วยแก้ปัญหาการใช้ภาษาจีนที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังประสบ เช่น การอ่านออกเสียงไม่ชัดเจน และการไม่เข้าใจวัฒนธรรมจีน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ภาษาจีนเป็นภาษาสำคัญอันดับสองของโลกรองจากภาษาอังกฤษ โรงเรียนฝานหรงจึงถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ชาวไทยได้เรียนรู้และใช้ภาษาจีนอย่างมืออาชีพ

ดังนั้น ปัญหาของการเรียนภาษาจีนและการแก้ไข ซึ่งต้องการให้ตรงจุด แบ่งออกเป็น 1. การอ่านออกเสียงภาษาจีนไม่ชัดเจน 2. การพูดภาษาจีนไม่คล่องแคล่ว 3. การสอบ HSK ไม่ผ่าน 4. การใช้ภาษาจีนในธุรกิจไม่สำเร็จ และ 5. หลักสูตรที่ไม่ตอบโจทย์กับอาชีพ

สำหรับข้อแตกต่างของโรงเรียนฝานหรงนั้น มีจุดเด่นคือ ครูผู้สอนผู้เชี่ยวชาญ ที่มาจากประเทศจีนโดยตรงและเป็นผู้ที่เข้าใจถึงวัฒนธรรมจีนในยุคปัจจุบันและการใช้ภาษาจีนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยการก่อตั้งจากครูชาวจีนประมาณ 15 คนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสอนภาษาจีน

อาจารย์ ดร.อรภัค กล่าวว่า โรงเรียนฝานหรง มีหลักสูตรเน้นธุรกิจที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักธุรกิจ ครอบคลุมคำศัพท์และสถานการณ์ที่พบได้บ่อยในโลกธุรกิจ ช่วยให้ท่านสามารถเจรจา ติดต่อสื่อสาร และทำข้อตกลงได้อย่างมั่นใจ

"ไม่อยากให้คนไทยล้าสมัย ถ้าอยู่ในประเทศไทยแล้วไม่เรียนภาษาจีน อาจพลาดโอกาสสำคัญ เพราะประเทศจีนมีอิทธิพลมากมายต่อการค้าและเศรษฐกิจของประเทศไทย ดังนั้น การเรียนภาษาจีนกับโรงเรียนฝานหรงจะช่วยให้ได้เปรียบในการแข่งขันและสามารถสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง"

สำหรับหลักสูตรของโรงเรียนฝานหรง มีหลักสูตรหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของนักเรียนทุกกลุ่ม ประกอบด้วย 

  • หลักสูตรภาษาจีนเพื่อธุรกิจ: สำหรับนักธุรกิจที่ต้องการพัฒนาทักษะการสื่อสารในสถานการณ์ธุรกิจจริง เพิ่มโอกาสและความมั่นใจในการติดต่อกับคู่ค้าชาวจีน
  • หลักสูตรติวสอบ HSK: เตรียมความพร้อมในการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน (HSK) ช่วยให้นักเรียนสามารถทำคะแนนได้สูงและมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาจากประเทศจีน
  • หลักสูตรสนทนาภาษาจีน: พัฒนาทักษะการพูดและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
  • หลักสูตรที่ปรับแต่งตามอาชีพ: หลักสูตรที่ออกแบบเฉพาะสำหรับแต่ละอาชีพ ช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาจีนในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • หลักสูตรสำหรับประถมและมัธยม: หนังสือที่ใช้เรียนนั้นสามารถเลือกเรียนได้หลายชนิดตามตำราของจีนและสิงคโปร์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...