หมดศึกโอลิมปิก โปรกอล์ฟไทยไปต่อ ลงดวล 3 รายการ "แอลพีจีเอ-ดีพีเวิลด์-ซีเนียร์"

จบศึกกอล์ฟ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ก็เข้าสู่สภาวะปกติ แอลพีจีเอทัวร์ ดวลกันต่อทันทีในสัปดาห์นี้ โดยจัดร่วมกับฝั่ง เลดีส์ยูโรเปียนทัวร์ ในรายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล รวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 70.4 ล้านบาท ที่ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค.นี้ โดยโปรสาวไทยลงแข่งกัน 9 คน มีปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา จุฑานุกาล, “จัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, โมรียา จุฑานุกาล, อาภิชญา ยุบล, ตรีฉัฐ จีนกลับ และ “เอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี

ฝั่งกอล์ฟชาย ดีพีเวิลด์ทัวร์ ก็มีแข่งในศึก “เช็ก มาสเตอร์ส” ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค. รายการนี้ชิงกัน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 88 ล้านบาท หนึ่งเดียว ของเรา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่สัปดาห์ก่อนสลับมาเล่นในเอเชียนทัวร์ “อินเตอร์เนชันแนลซีรีส์ อิงแลนด์” ที่ประเทศอังกฤษ ขยับเข้าไปดวลต่อได้ทันที 

ฝั่งซีเนียร์ทัวร์ “พีจีเอทัวร์ แชมเปียนส์” ก็มีแข่งเช่นกันใน รายการ “โรเจอร์ แชริตี คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 84.4 ล้านบาท ดวลกันช่วง 16-18 ส.ค. ที่สนาม แคนยอน มีโดว์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เมืองคาลการี รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ยังมีชื่อของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ร่วมแข่งขันด้วย 

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรม ราชินีในรัชกาลที่ 7 ที่สนาม เดอะ อาร์จี ซิตี้ กอล์ฟคลับ เมื่อวันก่อน ซึ่งมีวาระเลือกตั้งนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหาร วาระปี 2567-2571 สมาชิกเสนอชื่อ จิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมคนปัจจุบัน และได้รับการรับรองจากที่ประชุมเป็นเอกฉันท์ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมต่ออีก 1 สมัย ส่วนกรรมการ 9 คน มีเดือนเพ็ญ ฉัตรภูติ, เสมอพร กัณฑาธัญ, พรรณอัมพา พรพีรพาน, มนไศล ราชบูรณะ, พัชราวดี พานิชสุขไพศาล, เบญจะ นิพิฐกุลทอง, กรวรรณ พัฒนะกุลพันธุ์, วิรดา โกมุทบุตร และรุ่งทิวา ปางจั่น

“เบี้ยหงาย”
trkeelanews@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “กอล์ฟสแควร์” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...